วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชาวบ้านแตกตื่น!!ไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสารกลางชุมชน”บ้านบางทรายใหญ่”

มุกดาหาร ระทึก เกิดเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าสายสื่อสารกลางชุมชน บ้านบางทรายใหญ่ ทำให้ไฟฟ้าดับนับชั่วโมง


เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 62 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองมุกดาหาร รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้สายไฟฟ้า สายสื่อสาร บริเวณบ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ ทำการสกัดและควบคุมเพลิงเกิดเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสารบริเวณชุมชนดังกล่าว

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบไฟกำลังลุกไหม้สายไฟ สายเคเบิ้ลทีวี และสายอินเตอร์เนต ที่ติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้าใกล้บ้านเรือนราษฎร ขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านอาศัยอยู่ในบ้านใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยเปลวเพลิงได้ลุกไหม้สายไฟอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุรีบออกนอกพื้นที่ด้วยความโกลาหล เนื่องจากเหตุไฟไหม้ดังกล่าวทำให้กระแสไฟฟ้าและระบบสื่อสารในจุดดังกล่าวได้รับความเสียหาย


โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ใช้น้ำ และถังเคมีทำการฉีดใส่จุดที่เกิดเพลิงลุกไหม้ รวมทั้งตามแนวสายไฟข้างเคียงเพื่อไม่ให้ขยายลุกลามไป ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลรวมไปถึงสายอินเตอร์เนตและสายส่งสัญญาณต่างๆ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การติดต่อสื่อสาร ระบบกระแสไฟฟ้ารวมไปถึงสัญญาณต่างในพื้นที่ใกล้จุดที่เกิดเหตุไม่สามารถใช้งานได้ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากอากาศที่ร้อนตลอดทั้งวัน และในชุมชนดังกล่าวอาจมีการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น จึงทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้
ด้านนาย เวิน ทองขันธ์ อายุ 85 ปี บ้านเลขที่223 หมู่ 2 ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองนั่งเล่นอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังติดต่อกันประมาณ 4-5 ครั้ง ได้เดินออกมาดูเห็นไฟกำลังลุกไหม้สายไฟฟ้า จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ให้มาระงับเพลิงไหม้ดังกล่าว

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหา

Loading