สุดสลดใจ”ชาวบ้านร้อยเอ็ด!!ส่งน้องอริสราวัย 3 ขวบพร้อมพ่อ

ร้อยเอ็ด ชาวบ้านร่วม”ส่งสํการน้องอริสราวัย 3 ขวบ และ พ่อที่” ตายโหง!!!สะเทือนใจเมื่อมองเห็นอู่เปลผ้าขาวม้าโบราณที่คุณตาเคยไกวอู่เปลให้นอนบนหลุมฝังศพ

สืบเนื่องจากน้องอริสรา วัย 3 ขวบกับพ่อที่โดน รถ 6 ล้อชนควายแล้วเสียหลักแฉลบพลิกคว่ำข้ามเลนส์มาชนรถเก๋งที่พ่อขับมากับน้องดับสยองคารถ ส่วนคุณแม่ และพี่ชายวัย 5 ขวบ อาการสาหัสยังรักษาตัวที่ รพ. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 เวลา 18.10 น.ถนนสายอำเภอโพนทองไปอำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ฝั่งตรงข้ามหน้าหน้าโรงแรมกุ้งทองรีสอร์ทบ้านหนองนกเป็ด หมู่ที่. 1 ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด

วันนี้ อาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2562 เวลา 14.00 น.ที่วัดบ้านหนองนกเป็ด หมู่ที่. 1 ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด นายละออง นาทมทอง (คุณตา) และญาติๆ หลังได้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ สวดพระอภิธรรมหนึ่งคืนที่บ้านตามธรรมเนียมคนตายโหง แล้ว ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพ คุณพ่อ และน้องอริสราที่เสียชีวิตโดยการนำเข้าสู่เบ้า(หลุมฝัง)ไม่ได้เผา ทำตามพิธีกรรมความเชื่อของคนอิสานโบราณการตายเพราะอุบัติเหตุต้องฝังหรือเก็บไว้ก่อนอย่างน้อย 3 ปี ค่อยเผาได้


ชาวบ้านนายนายละออง นาทมทอง(คุณตา)ของน้องอริสรา อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 254 หมู่ที่ 1 บ้านหนองนกเเป็ด ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง กล่าวกับทีมข่าวพร้อมร่ำไห้ว่า ยังทำใจไม่ได้ กะทันหัน เร็วเกินไป เมื่อตอนกลางวัน ก่อนเกิดเหตุ ยังไกวเปล กล่อมหลานนอนอยู่ ตื่นขึ้นหลานยังสั่งตาให้เก็บของเล่นไว้ให้อีกด้วย อุบัติเหตุครั้งนี้ตนต้องสูญเสียบุตรเขย และ หลานรักไปอย่างไม่สามารถกลับคืนมาได้ จึงวิงวอนผู้ที่ขับรถทั้งหลาย อย่าใช้ความเร็ว/เส้นทึบอย่าแซง ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด ตายแล้วชิวีตเอาคืนไม่ได้

คณิต. ไชยจันทร์/รายงาน

Loading