วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ศุลกากรมุกดาหาร!!สนธิกำลังจับสินค้าหนีภาษีมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท”

มุกดาหาร ศุลกากร สนธิกำลังจับสินค้าลักลอบหนีภาษีมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท
ศุลกากรมุกดาหาร สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จับเครื่องสำอางและอุปกรณ์เสริมสวยลักลอบนำเข้าโดยไม่เสียภาษีจำนวน 250 กระสอบ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.2562 ภายใต้อำนวยการของ นายสมยศ กันแตง นายด่านศุลกากรมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่า จะมีการลักลอบสิ่งของหนีภาษีอุปโภค-บริโภค ที่บริเวณบ้านนาเวียงแก ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ นายประชิด แก้วประเสริฐศรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมทางศุลกากร ประสานพันตรี อัครเดช อัครสาร ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2110 พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ร.อ.วิโรจน์ ล้วนโค สถานีเรือมุกดาหาร (นรข.) ตชด.234 ตำรวจน้ำ ปกครอง ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ ประชุมวางแผนแล้วลงพื้นที่ที่ได้รับรายงาน
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจบริเวณที่รับแจ้งดังกล่าว ตรวจเรือกีบหางยาวจำนวน 1 ลำ ขับมุ่งหน้ามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และเข้ามาจอดที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัวเพื่อตรวจสอบ คนขับเรือเห็นเจ้าหน้าที่ได้ขับเรือออกไปอย่างรวดเร็ว ตรวจสอบรอบบริเวณพบสินค้าหนีภาษี ที่ไม่ผ่านกระบวนการทางศุลกากรวางกระจัดกระจายอยู่ และเข้าตรวจสอบโกดังไม่มีเลขที่ พบกระสอบสีเขียว และกล่องสีน้ำตาลประมาณ 250 กระสอบ แกะออกพบสินค้าประเภท เครื่องสำอาง เสื้อผ้า อุปกรณ์เสริมสวย ครีมบำรุงผิว และเข็มฉีดยา คิดมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดสินค้าหนีภาษีทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาก่อนส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ศุลกากรอนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading