วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

แม่สอด!!ผู้อพยพกว่า 1,000 คนหนีตาย”หอบของหนีไฟไหม้ศูนย์วอด”

แม่สอด ผู้อพยพกว่า 1000 หนีตายหอบข้าวของหลังไฟไหม้ศูนย์


เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 14.50 น.โดยประมาณ ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.อุ้มผาง จ.ตาก ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ศูนย์อพยพบ้านนุโพธิ์ บริเวณ zone PAB หมู่ที่ 4 ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก ที่เกิดเหคุพบว่า เพลิงลุกไหม้ อย่างรวดเร็ว มีควันดำโขมงไฟพุ่งสูงเป็นระยะ ผู้หนีภัยสงครามกว่า 1000 ชีวิตต่างหนีตายเอาชีวิตรอด บางบ้านก็ขนข้าวของ หนีออกมาวางไว้ให้พ้นเพลิง


แม่ซึ่งเจ้าหน้าที่ หลังจากรับแจ้งได้ประสานรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่ พร้อมหน่วยงานงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่จัน นำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ เพลิงได้เผาผลาญไปแล้วกว่า 100 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน รวมทั้งชาวบ้าน ช่วยกันสกัดเพลิงเพื่อมิให้ลุกลามไปที่อื่น ทั้งนี้ศูนย์พักพิงดังกล่าวอยู่ในสภาพที่เป็นบ้านเรือน ที่ปลูกติดๆกัน ส่งผลทำให้การปฏิบัติงานของเป็นไปด้วยความยากลำบาก
ล่าสุด มีรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยราว 5 ราย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต นายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภออุ้มผาง ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กองร้อย.ร.1412 กองกำลังนเรศวร ให้เข้าไปช่วยเหลือดูแลผู้หนีภัยจากการสู้รบที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดเหตุเพลิงไหม้ ในบริเวณพื้นที่พักพิง ผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบบ้านนุโ พธิ์ ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก ซึ่งถูกเพลิงลุกลามไหม้ที่พักอาศัยของผู้หนีภัยสงคราม จากพื้นที่โซน 16 A และลุกลามไปยัง พื้นที่โซน 16 B ซึ่งมีบ้านเรือนฯ ได้รับความเสียหาย 100 หลัง หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายไฟไหม้หมด โดยสาเหตุเกิดจากการก่อไฟเตาถ่านสำหรับหุงหาอาหาร แล้วลุกลามเกิดเป็นเพลิงไหม้ และบ้านเรือนอยู่ติดๆกัน ทำให้เสียหายนับ 100 หลังคาเรือน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

Loading