วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ไฟไหม้หัวรถสิบล้อ!!โชเฟอร์กระโดดหนีตาย”

ลพบุรี โชเฟอร์สิบล้อนอนหลับในรถจู่ๆ ไฟลุกพรึบโดดรถหนีตายระทึก


วันที่ 6 มี.ค.62 ตำรวจ สภ.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล ลพบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟลุกไหม้รถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ที่จอดอยู่สะพานปลาจุดชมวิว ในพื้นที่ ต.ชัยบาดาล จึงได้ประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงจำนวน 2 คัน และหน่วยกู้ภัยพุทไธสวรรย์ จังหวัดลพบุรี ลพบุรี รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-0883 ลพบุรี ซึ่งเพลิงกำลังลุกไหม้ตอนหน้าของรถอย่างรุนแรง ประกอบกับมีเสียงระเบิดของยางรถยนต์ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่ก็สร้างความเสียหายให้กับรถเกือบทั้งคัน

จากการสอบสวนนายพลากร ทองสกุล อายุ 44 ปี เล่าว่าตนเองขับรถมาจอดเมื่อใกล้รุ่งสางเนื่องจากง่วงนอน โดยอาศัยจอดอยู่ที่จุดจอดชมวิว เนื่องจากมีแสงไฟ และไม่กีดขวางเส้นทาง เมื่อหลับไปได้สักประมาณ 1 ชั่วโมง รู้สึกร้อนอย่างรุนแรง เมื่อลืมตาขึ้นดูต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าไฟได้ลุกไหม้ใกล้ถึงตัวเองแล้ว จึงได้เปิดประตูรถวิ่งหนี จนมีรถผ่านมาจึงได้วานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ทั้งนี้จากการสอบสวน และตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากสายไฟที่มัดโยงไว้ที่ตอนหน้าของรถช็อตจนเกิดประกายไฟไหม้ผ้าห่ม เสื้อผ้า ลุกลามอย่างรวดเร็วดังกล่าว ซึ่งจะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบถึงสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading