วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลพร้อมปศุสัตว์จังหวัด!!จัดกิจกรรมสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า”

จ.อุบลฯ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี จัดกิจกรรม เคลื่อนที่สร้างเครือข่ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์ สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า

ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี
บริเวณลานแก่งสะพือ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี
นายวิสุทธิ์ สารพัฒน์ ปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี และนางสาวฉัตรสุดา โคตรพัฒน์ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี จัดกิจกรรมเคลื่อนที่สร้างเครือข่ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์ โครงการ สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี และเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร ได้ออกหน่วยให้บริการประชาชน ประกอบด้วย การให้บริการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การผ่าตัดทำหมันสุนัข และแมว จำนวน 300 ตัว การให้ความรู้ด้านปศุสัตว์ และประชาสัมพันธ์ สร้างความความรู้ ความเข้าใจ โรคพิษสุนัขบ้า เพื่อให้ประชาชนกลุ่มได้เห็นความสำคัญให้ความร่วมมือ ด้วยการมีส่วนร่วมในกิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐ และได้ตระหนัก เฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุม พิษสุนัขบ้า ในชุมชน และหมู่บ้าน ให้มีความปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า มากที่สุด

ด้าน ปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า จังหวัดอุบลราชธานี ได้ประกาศเขตท้องที่ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ทั้งจังหวัด โดยให้บริการการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฟรี โดยเริ่ม ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง วันที่ 30 มิถุนายน 2562 เป็นเวลา 3 เดือน

เอกชัย​โป​ธา​ ข่าวภูธร​ รายงาน

Loading