วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

อบต.สวนแตง!!ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า”

อบต.สวนแตง ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า


นายทวีสัคค์ อุ่นพัฒนาศิลป์ นายก อบต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า โรคพิษสุนัขบ้า เป็นโรคติดต่อชนิดสัตว์ติดคนที่มีอันตรายและน่าสะพรึงกลัวเป็นอย่างยิ่ง คนหรือสัตว์ที่เป็นโรคนี้แล้วไม่มีทางรักษาให้หายได้ ถึงแม้ว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้พยายามกำจัดโรคนี้ให้หมดไป แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ และภายหลังได้มีพระบรมราชโองการให้ประกาศใช้ ” พระราชบัญญัติโรคพิษสุนัขบ้า พ.ศ. 2535 ” มีผลทำให้สถิติของผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้าลดลงอย่างต่อเนื่องแล้วก็ตาม แต่ในการดำเนินงานควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้ายังคงมีอยู่เพื่อกำจัดโรคนี้ให้หมดไป

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าวกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.สวนแตง จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมตามโครงการ หมู่บ้านปลอดโรคพิษสุนัขบ้า โดยดำเนินการรณรงค์ และให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้กับสุนัขและแมว ทั้งตำบลสวนแตง รวม 9 หมู่บ้าน ทั้งนี้เพื่อให้สัตว์ทุกตัวที่ได้รับการฉีดวัคซีนมีภูมิคุ้มกันโรค การเกิดโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่ลดน้อยลง

ดังนั้น จึงขอเชิญเจ้าของสัตว์เลี้ยง นำสัตว์เลี้ยงที่มีอายุตั้งแต่ 2 เดือนขึ้นไป หรือเคยฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้ามาแล้วประมาณ 1 ปี ให้นำสัตว์เลี้ยง เข้าขอรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าประจำปี 2562 ได้ที่ อบต.สวนแตง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

เปิ้ล ซีโฟร์ / พิราบ 3 เมืองสุพรรณ

Loading