วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตร.สภ.บ้านหม้อ!!บุกรวบหนุ่มรับจ้างเก็บ”ยึดยาบ้าร่วม 2 ล้านเม็ด

06 มี.ค. 2019
27

 

  ตำรวจ สภ.บ้านหมอ บุกรวบหนุ่มวัย 31 ปี หลัง รับจ้างเก็บพักยาบ้าของกลางร่วม 2 ล้านเม็ด ขณะนอนกองในห้องเก็บยาบ้า

ส่วนที่ สระบุรี เมื่อเวลา 09.20 วันที่ 6  มี.ค   ด้าน พ.ต.อ.  ศักดิ์สิทธิ์  วิเชียรสรรค์ รอง. ผบก.ภจว. สระบุรี  พ.ต.อ.  ชาลี เดชศิริ ผกก. สภ.บ้านหมอ  พ.ต.ท. สมเกียรติ์ สุชล รอง.ผกก.สส  พ.ต.ท. สานิด งามขำ รอง.ผ.ปป หลังจากสืบทราบในการขยายผลจับยาบ้า รายย่อยในพื้นที่บ้านหมอ จนทราบว่า รายใหญ่ คือ  นาย นิพัฒน์ วราพุฒ  อายุ 31 ปี พักอาศัยบ้านเลขที่  5 ม. 2 ต. บางโขมด อ.บ้านหมอ จ. สระบุรี  จึงพร้อมกำลังเข้าจับกุม ที่บ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไม้เก่า ยกสูง  ขณะชุดบุกเข้าจับกุม ภายในห้อง เจ้าหน้าที่พบ ตัว นาย นาย นิพัฒน์ วราพุฒนอนอยุ่ในห้องคนเดียว โดยเมื่อเจ้าตัวรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้าตรวจค้น ก็พยามยามจะหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ทัน จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นพบยาบ้านจำนวนมากบรรจุกในถุงพล๊าสติ๊กสีดำ จำนวน 10 มัด  จำนวน  1218000 เม็ด  เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี

 ด้าน นาย นิพัฒน์ วราพุฒ  อายุ 31 ปี เปิดเผยว่า เมื่อก่อนตนเองไม่มีอาชีพอะไรชอบเที่ยวเตร่ไปวันๆ  จนกระทั่งมาวันหนึ่งตนเข้าไปเที่ยวสถานบันเทิงในตัวเมือง สระบุรี แล้วไปรุ้จักกับ เสี่ยอู๋ จากนั้น ทางเสี่ยอู๋ ก็ชักชวนให้ตนมาร่วมงานในการใช้บ้าน ของตนเป็นที่พักยาบ้า โดยแต่ละครั้งตนจะได้ค้าจ้าง ประมาณ ไม่เกิน 2 หมื่นบาท ในการเก็บรักษา แต่ละครั้งไป  ส่วน ตนเองทำงานนี้มาร่วม 3 ปี แล้ว  ส่วนการเก็บยาบ้านั้นครั้งนี้ถือว่าเยอะมาก โดยก่อนที่ตำรวจจะมาบุกจับยาบ้าล๊อดนี้ เสี่ยอู๋ ให้เด็กนำยามาเก็บบ้านตน ประมาณ  2 ล้านเม็ด แต่ว่าในระหว่างนั้นก็ได้นำส่งขายให้กับลูกค้าไปเรื่อย ๆ จนเหลือ เพียง 1218000 เม็ด   จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุมตัวพร้อมของกลาง ซึ่ง ยาบ้าดังกล่าวคิดเป็นเงิน ประมาร   48 ล้านบาท

ด้านทางด้าน พ.ต.อ.  ศักดิ์สิทธิ์  วิเชียรสรรค์ รอง. ผบก.ภจว. สระบุรี   เผยว่ากรณีที่ทางผู้ต้องหาอ้างถึง เจ้าของยา นั้น ชื่อ เสี่ยอู๋ นั้นตอนนี้ตนเองได้ประสานไปยังชุดสืบสวนจังหวัดสระบุรี เพื่อติดตามดูว่า เสี่ยอู๋มีตัวตนจริงหรือไม่อย่างไร หากพบว่ามีตัวตนจริงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการดำเนินการตามกฏหมายต่อไป ส่วนยาบ้าทีมากขนาดนี้ ตนคาดว่าทางผุ้กระทำความผิดคงจะฉวยโอกาสในช่วงมีการเลือกตั้ง สส. นี้ เพราะว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้เวลาไปตรวจดูแลความปลอดภัยกับผุ้สมัคในแต่ละพื้นที่  ตนคิดว่าทางผุ้ต้องหายารายนี้คงคิดชิงช่วงโอกาศทองเพื่อระบายยาบ้าล็อกใหญ่ขนาดนี้แต่โชคดีไม่รอดสายตายในการทำหน้าที่จับกุม

 

สมพงษ์-ศักดา ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading