วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ศึกษาธิการจังหวัด!!ให้นักเรียนพาพ่อ-แม่”ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.”

ศรีสะเกษ ศึกษาธิการจังหวัดให้นักเรียนจูงแขนพ่อแม่ผู้ปกครองไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. กำชับครูให้วางตัวเป็นกลางอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส.เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม


เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2562 ที่ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นางวัชรกาญจน์ คงพูล ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนาสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ เขต อ.วังหิน ซึ่งมีผู้บริหาร ร.ร. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ในกลุ่ม CEO วังหิน 1 จำนวน 19 ร.ร. มี ร.ร.ในสังกัด อบจ.ศรีสะเกษ จำนวน 2 ร.ร. ศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลบุสูง จำนวน 1 ศูนย์ และเจ้าหน้าที่สังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ มาเข้าร่วมประชุมจำนวนประมาณ 300 คน ซึ่งการประชุมครั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาวิชาชีพครู และเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในวัตถุประสงค์และการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ จำกัด และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านวิชาการเพื่อนำเอาไปใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนเด็ก น.ร.ต่อไป

นางวัชรกาญจน์ คงพูล ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้ ตนได้แจ้งให้ทุก ร.ร.ทุกสังกัดต้องจัดกิจกรรม 6 สัปดาห์ประชาธิปไตยรณรงค์การเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งจะมีการส่งคู่มือการดำเนินการจัดกรรมผ่านมาทางต้นสังกัดส่งไปให้กับทุก ร.ร. ในคู่มือนี้จะทำให้รู้ว่า สัปดาห์แรกต้องทำอย่างไร สัปดาห์ที่ 2 ต้องทำอะไรไปจนครบ 6 สัปดาห์ เป็นการให้ ร.ร.เปิดโอกาสให้ น.ร. ผู้ปกครอง น.ร. ครู ผู้บริหาร ร.ร. และชุมชนได้มีส่วนร่วมในกระบวนการเลือกตั้ง ส.ส. แม้ว่า น.ร.จะยังไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง แต่ก็จะทำให้ น.ร.มีประสบการณ์โดยตรงจากการเรียนรู้กระบวนการประชาธิปไตยใน ร.ร. ซึ่งในตอนนี้มีการเลือกตั้ง ส.ส. ก็จะเป็นการเรียนรู้เรื่องประชาธิปไตยภาคปฏิบัติ จะทำให้ น.ร.มีทักษะในการเลือกตั้ง ส.ส. ตามระบอบประชาธิปไตย

ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวด้วยว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ ตนจึงได้แจ้งให้ทุก ร.ร.ทำการรณรงค์การไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งส.ส.อย่างเต็มที่ โดยให้นักเรียนทุกโรงเรียนในเขตพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จูงมือพ่อแม่ผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 24 มี.ค. 2562 ที่หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้านที่มีชื่อเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง และให้ร่วมกันรณรงค์ในเรื่องของการไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง ขอให้เลือกคนดีเข้าไปเป็นผู้แทนในสภาผู้แทนราษฏร อีกทั้งยังได้กำชับไปยังผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนว่า ขอให้วางตัวเป็นกลางอย่างเคร่งครัด ห้ามเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ผู้ใดผู้หนึ่งอย่างเด็ดขาด เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมเพื่อเป็นการสนองนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการและรัฐบาลอย่างเต็มที่ต่อไป

ข่าว/ภาพ ….. บุญทัน ธุศรีวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ

Loading