วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอภักดีชุมพล!!พร้อมแพทย์ตำบลวังทอง ลงพื้นที่ช่วยเหลือสาวใหญ่เลี้ยงแมวกว่า 50 ตัว”

จ.ชัยภูมิ จากกรณีสาวใหญ่วัย 58 ปีเลี้ยงแมวกว่า 50 ตัวเผยสงสารแมวเลยเก็บมาเลี้ยงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

วันที่ 1 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา โดยป้าวัย 58 ปี สุดจะทนเลี้ยงแมว กว่า 50 ตัวไม่ไหวเพราะไม่มีเงินซื้ออาหารให้กินจึงได้ร้องขอผ่าน ผู้สื่อข่าว ถึงผู้ใจบุญ ที่มีจิตศรัทธาเมตตา สงสารสัตว์ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือดูแลแมวที่ตัวเองได้เก็บมาเลี้ยงไว้หลังจากถูกเจ้าของทอดทิ่งนำมาแอบปล่อยไว้บริเวณหน้าบ้านจำนวน2ตัวในช่วงแรกๆ เห็นสภาพแมวแต่ละตัวผอมแห้งเกิดความสงสารก็เลยเก็บมาเลี้ยงไว้เมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันนี้แมวได้ผสมพันธุ์ ขยายเพิ้มขึ้นเป็นกว่า50 ตัวตามที่ตกเป็นข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ 6 มีนาคม 2562 โดย นาย อภิชาติ อุประ เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ อำเภอภักดีชุมพล พร้อมด้วย นาย โกวิทย์ ต่ายเมือง แพทย์ประจำตำบลวังทอง อำเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือ กับแมวจรจัด ซึ่งนางสมนึก หนูแสง เป็นผู้รับภาระเลี้ยงดู ทั้งนี้ เบื้องต้น นายอภิชาติ อุประ เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์อำเภอภักดีชุมพล ได้กล่าวว่าให้เขต จัดทำแผนบริหารจัดการสุนัขและแมวจรจัด หรือสุนัข ที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้อื่น ก็ให้จับไปบำบัด ก่อนจะขนย้ายไปที่ศูนย์พักพิงสุนัขและแมว เนื่องจากปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ มีทักษะและความชำนาญมีจำนวนน้อยทำให้ประชาชนที่ร้องขอเข้ามาต้องรอคิวนานนอกจากนี้จะได้ประสานหน่วยงานเช่นกระทรวงสาธารณสุขคณะสัตวแพทย์ต่างๆและชมรมคนรักสัตว์ร่วมหารือในการแก้ไขปัญหาให้เห็นผลจริง ซึ่งปัจจุบัน ปัญหาสุนัขและแมวจรจัดไม่ว่า

จะเกิดขึ้นจากแมวหรือคน ก็จำเป็นต้องเร่งแก้ไขเนื่องจากเมื่อเกิดข่าวสุนัขและแมวจรจัดกัดประชาชนในแต่ละครั้งได้สร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องประชาชนในวงกว้างซึ่งทางกรมปศุสัตว์ก็ไม่เคยนิ่งนอนใจต่อปัญหาที่เกิดขึ้นและพยายามแก้ไขปัญหามาตลอด แต่มุ่งเน้นในการป้องกันเป็นหลักด้วยการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าการทำหมันสุนัขและแมวจรจัดเพื่อตัดวงจรไม่ให้มีการขยายพันธุ์และการจับสุนัขและแมวจรจัดที่มีลักษณะดุร้ายเพื่อนำไปพักฟื้นและควบคุมไว้ที่ศูนย์ควบคุมสุนัขและแมวจรจัดแต่ยังพบว่ามีประชาชนนำสุนัขหรือแมวมาปล่อย ในที่สาธารณะให้เป็นสุนัขและแมวจรจัดเพิ่มอีก เป็นจำนวนมาก ซึ้งทางกรมปศุสัตว์จะหาวิธีการแก้ไขต่อไป

 

สิงห์เพชร เกสรราช// ทีมข่าว//ภักดีชุมพล// ชัยภูมิ// รายงาน.

Loading