วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พรรคอนาคตใหม่!!จัดเวทีปราศรัยย่อยที่สวนสาธารณะธารา”จังหวัดกระบี่”

08 มี.ค. 2019
15

พรรคอนาคตใหม่ จัดเวที ปราศรัยย่อยที่สวนสาธารณะธารา จังหวัดกระบี่ นำโดยดร.ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ และสส.ทั้ง2เขต บรรยากาศคึกคัก ชูนโยบาย ยกระดับเศรษฐกิจฐานราก แก้ปัญหาปากท้อง กระจายงบประมาณท้องถิ่นอย่างเหมาะสม ขอความร่วมมือกลั่นกรงองข่าวลือในโซเชี่ยลฯสร้างความเข้าใจผิด

เมื่อเวลา17.30 น. วันที 8 มีนาคม 2562 ทีมงานพรรคอนาคตใหม่ ได้จัดเวทีปราศรัย ย่อย ที่บริเวณลานจอดรถ ท่าเทียบเรืออารีน่า สวนสาธารณะธารา เทศบาลเมืองกระบี่ โดยมี ดร.ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ นายยุทธนา อ่าวลึกน้อย ผู้สมัคร สส. เขต1 และนายประพันธ์ แก้วทอง ผู้สมัคร สส.เขต2 ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยที่จัดบนรถแห่หาเสียง โดยมีประชาชนในอำเภอเมืองกระบี่ และใกล้เคียงเข้าร่วมรับฟังกาปราศรัย ครั้งนี้ จำนวนประมาณ 200 คน บรรยากาศการปราศรัยเป็นไปอย่างคึกคัก มีการชูนโยบายที่สำคัญ ของพรรคอนาคตใหม่ อาทิ ยุติระบบรวมศูนย์ ปฏิวัติการศึกษา เรื่องการแก้ปัญหาปากท้อง การให้สวัสดิการประชาชนอย่างเท่าเทียม ยกระดับเศรษฐกิจฐานราก ทลายเศรษฐกิจผูกขาด การคืนอำนาจการบริหารให้กับท้องถิ่น รวมไปถึงการปฏิรูปกองทัพ และเน้นย้ำให้ประชาชนช่วยกันกลั่นกรองข่าวลือที่เผยแพร่ในโลกเชี่ยลฯเพื่อสร้างความเข้าใจผิดต่อพรรคอนาคตใหม่ เช่นนโยบายตัดเงินเดือนข้าราชการ


ทันทีที่ดร.ปิยบุตร เดินทางมาถึง ได้กล่าวทักทายกับประชาชนที่มาร่วมฟังการปราศรัย เป็นสำเนียงภาษาใต้แบบเพี้ยนๆ เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ก่อนที่จะเริ่มปราศรัยภาษากลางปกติ โดยดร.ปิยบุตร ได้กล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ ถูกร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่อง แทบทุกวัน เพื่อต้องการลดกระแสควานิยม โดยเฉพาะตัวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หน.พรรค แต่ก็เป็นเพียงเรื่องเล็กๆน้อยๆ เท่านั้น สามารถชี้แจงได้ ทุกเรื่อง ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่า นายธนาธร จะเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้ง ครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวอีกว่า จากการที่ได้เดินหาเสียงพบพี่น้องประชาชน ชาวกระบี พบว่า ตามย่าน ร้านค้าต่างๆ ค่อนข้างที่จะเงียบเหงา ซึ่งจากการสอบถามพี่น้องประขาชนพบว่า เป็นอย่างนี้มาเกือบ5ปี แล้ว ความรู้สึกของประชาชน ไม่ได้มีความสุขเลย เพราะรายได้หดหาย ทั้งที่จังหวัดกระบี่ เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่จ่ายภาษีอันดับต้นๆของประเทศ งบประมาณต่างๆ ที่ลงมา มีเพียงน้อยนิด รายได้ทั้งหมดไปอยู่ที่ส่วนกลาง จึงเป็นส่วนหนึ่งที่มาของนโยบายของพรรคที่ต้องการ กระจายงบประมาณ กลับมาสู่ท้องถิ่นอย่างเท่าเทียม เหมาะสม มีการบริหารงบประมาณโดยท้องถิ่น แต่ทั้งหมดนี้ไม่สามารถทำได้ ถ้า คสช.ยังมีการสืบทอดอำนาจต่อไป ดังนั้น วันที่24มีนาคมนี้ ให้พี่น้องช่วยกันเลือกพรรคอนาคตใหม่ ให้เข้ามาบริหารประเทศ ให้เบ้าไปแก้รัฐธรรมนูญที่ไม่มีความเป็นธรรม เข้าไปปฏิรูปกองทัพ เอาอำนาจคืนให้ประขาชน.

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading