วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สาวใหญ่เจ้าของโรงแรมย่านอ่าวนาง!!ผวา ถูกหนุ่มชาวต่างชาติขับรถจยย.ตามประกบ

สาวใหญ่เจ้าของโรงแรมย่านอ่าวนาง ผวา เข้าแจ้งความตำรวจสภ.อ่าวนาง หลังถูกหนุ่มชาวต่างชาติ ขับรถจยย.ตามประกบ ขวางหน้าเคาะกระจก ข่มขู่เพื่อให้ลงจากรถ แต่โชคดีร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุขับรถหายไป เผยแม้เป็นคนต่างชาติแต่ไม่ควรทำกับคนไทย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่9ม.ค.62 นางสายพิน ขนานใต้ อายุ 46 ปี เจ้าของโรงแรมสโนว์เฮ้าส์ อยู่บ้านเลขที่ 71/2 ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ นำคลิปวีดีโอวงจรปิด พร้อมเอกสารหลักฐาน ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.โชคดี เพชรด้วง รองสว.(สอบสวนสภ.อ่าวนาง เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ชาวต่างชาติ ทราบชื่อต่อมาคือ นายคูสตร้า อีเก้ ( Mr. Kooistra Yke) อายุ30 ปี สัญชาติเนเธอร์แลนด์ ขับรถตามประกบ พยายามข่มขู่ ใช้มือเคาะกระจกรถ เพื่อจะให้ตนลงจากรถ แต่ตนไม่ยอมลงสร้างความหาดกลัวเป็นอย่างมาก แต่พอขับกลับไปที่มีแสงสว่าง เพื่อขอความช่วยเหลือก็ขับรถหายไป เหตุเกิดที่หน้าโรงแรม สโนว์เฮ้าส์ 71/7 ม.2 ต.อ่าวนาง เมื่อคืนวันที่ 6มี.ค.62 ซึ่งหลังเกิดเหตุ วันเดียวกัน ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความ ที่สภ.อ่าวนางแต่ไม่พบพนักงานสอบสวน จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมาแจ้งความอีกครั้ง

นางสายพิน กล่าวว่า สาเหตุที่ตนเข้ามาแจ้งความ เนื่องจากรู้สึกไม่ปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน ตนไปไหนมาไหนคนเดียว และบางวันทำงานกลับดึก ซึ่งในวันเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ3ทุ่มครึ่ง ตนกำลังขับรถเก๋งที่จอดหน้าโรงแรมจะกลับบ้าน อยู่ๆ ก็นายคุสต้า ขับรถจักรยานยนต์มาขวางหน้าตน ตนจึงลงกระจกตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง จากนั้นจึงตัดสินใจเลี้ยวรถกลับไปที่หน้าโรงแรมอีกครั้ง แต่ชาวต่างชิคนดังกล่าว ก็ขมตามประกบด้านขวา แล้วใช้มือเคาะที่กระจก เพื่อให้ตนลงมา แต่ตนไม่ยอมลง จากนั้น เขาก็ขับรถหายไป ตนจึงได้เข้าแจ้งความในคืนวันเดียวกัน

นางสายพิน เปิดเผยอีกว่า สาเหตุที่ นายคุสตร้า อีเก้ เข้ามาข่มขู่ตน นั้น เชื่อว่ามาจากก่อนหน้านี้ตนได้ให้นายเดวิด ลอเรนซ์ อายุ 68 ปี สัญชาติอเมริกัน มาเช่าบ้านพักของตน ที่อยู่ใกล้ๆโรงแรม โดยทำสัญญาเช่าไว้เรียบร้อย แต่หลังจากนั้นนายเดวิด ได้กลับไปต่างประเทศ นายเดวิดก็ได้ให้นายคูสตร้า เข้ามาดูแลทำความสะอาดห้องพัก แต่นายคูสตรา กลับไปประกาศขายห้องพักผ่านโซเชี่ยลฯ เพื่อให้ชาวต่างชาติ เข้ามาเช่าต่อ และปรากฏว่ามีชาวต่างชาติติดต่อมาขอเช่าอยู่4 คน เมื่อถึงเวลาทั้ง4คนเดินทางมาจะเข้าพักคนจึงไม่อนุญาต เนื่องจากในสัญญาเช่าระบุไว้ห้ามโอนสิทธ์การเช่าช่วงต่อ ทั้งหมดจึงไม่ได้เข้าพัก และต้องไปพักที่อื่นแทน ส่งผลให้นายคุสตราไม่พอใจตนเป็นอย่างมาก จึงได้เข้ามาชี้หน้าต่อว่าตนต่างๆนานา ก่อนที่จะออกไปโรงแรม และกลับมาก่อเหตุดังกล่าว แม้ยังไม่มีการทำร้ายแต่ก็ทำให้เกิดความกลัวไม่สบายใจ จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพราะเห็นว่าหากปล่อยไว้เกรงจะไม่ปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน และอยากให้มีการดำเนินคดีกับคนที่ก่อเหตุ แม้ว่าจะเป็นชาวต่างชาติ แต่ไม่ควรมาทำอย่างนี้กับคนไทย และทราบว่านายคุสตร้า ยังพักอยู่ในพื้นที่อ่าวนาง เหมือนไม่มีอไรเกิดขึ้น จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีให้ถึงมี่สุด

เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.โชคดี กล่าวว่า หลังสอบปากคำผู้เสียหายในเบื้องต้นก็ได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะนัดผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกดครั้ง ทั้งนี้จากคำให้การของผู้เสียหาย ประกอบกับคลิปวงจรปิด พบว่าชายต่างชาติคนดังกล่าว เพียงแต่เคาะกระจกเท่านั้น ยังไม่มีการทำร้ายร่างกบแต่อย่างใด แต่ก็เข้าข่าย ข้อหา ทำให้เกิดความกลัว หรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ ซึ่งจะติดตามตัวนายคุสตรา รับทราบข้อกล่าวหา และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading