วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผู้ว่าฯหมูป่า!!สั่งลุยตรวจสถานประกอบการหน้า ม.พะเยา”

พะเยา – ผู้ว่าหมูป่าสั่งลุยสถานบริการเถื่อนหน้าม.พะเยา ท้าทายกฎหมายทั้งขายและส่งเสริมการขายสุรา เจอ 3 ข้อหาอ่วม

ผู้สื่อรายงานว่าเมื่อเวลา 23.40 น.ของวันที่ 8 มีนาคม 2562 ชุดปฏิบัติการพิเศษ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และสาธรณสุขจังหวัดพะเยา ภายใต้การสั่งการของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา สั่งการให้ โดย นายสุวิทย์ สุริยวงค์ นายอำเภอเมืองพะเยา นายสมเกียรติ แสงแก้ว ป้องกันจังหวัดพะเยา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพะเยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา สำนักงานสรรพสามิตพะเยา ทหารสังกัดมณฑลทหารบกที่ 34 เจ้าหน้าที่สังกัดกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพะเยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่กา ลงพื้นบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา เพื่อตรวจสอบกรณีร้องเรียนว่ามีสถานประกอบการชื่อร้าน “ ตองเอี่ยว “ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้า ม.พะเยา เปิดเกินเวลา เปิดเพลงเสียงดังและมักจะมีการโฆษณาส่งเสริมการขายสุราให้นักศึกษาและประชาชนในเว็บไซด์อยู่เป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านและนักศึกษาที่อาศัยอยู่ย่านนั้นเป็นอย่างมาก


ต่อมานายสมเกียรติ ได้นำกำลังทั้งหมดเข้าตรวจสอบร้าน “ ตองเอี่ยว “ ดังกล่าว พบว่ามีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก กำลังเปิดเพลงเสียงดังสนั่นและมีการดื่มกินสุรากันอย่างสนุกสนาน จึงสั่งการให้เปิดไฟส่องสว่าง จากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้ทำการตรวจสอบหนังสืออนุญาตเปิดสถานประกอบการของนายสิทธิกร ตั้งโอภากุล อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 180/12 ม.6 ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แต่ปรากฏว่านายสิทธิกร ไม่สามารถนำมาแสดงได้ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ใน 3 ข้อหา คือ 1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 3.ส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์(จัดโปรโมชั่น) พร้อมเอกสารหลักฐานการโฆษณาส่งเสริมการขายสุราที่นำมาจากเว็บไซด์ของทางร้าน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่กา เพื่อส่งฟ้องศาลตามกระบวนการต่อไป

นายสมเกียรติ กล่าวต่อไปว่า สำหรับสถานบริการหรือคนที่จะทำสถานบริการ ยังไม่แน่ใจว่าทำอะไรได้มากน้อยแค่ให้ไปติดต่อสอบถามที่อำเภอท้องที่ของตนเอง เพื่อจะได้ไม่ทำผิดกฎหมาย ซึ่งหากทางชุดเฉพาะกิจจังหวัดฯทราบ หรือมีประชาชนร้องเรียนเข้ามา ทางเจ้าหน้าที่จะลงไปทำการตรวจสอบ ตรวจค้นจับกุมและนำส่งฟ้องทุกกรณีไม่มีการละเว้น

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading