อาคม ขนขุนพล ปชป.ช่วยลูกชายหาเสียง”ช่วงโค้งสุดท้าย”

11 มี.ค. 2019
19

“อาคม” ขนขุนพล ปชป.ช่วยลูกชายหาเสียง ช่วงโค้งสุดท้าย ชูนโยบายประกันราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน พิเชษฐ โผล่ ขึ้นเวที ช่วยหาเสียง สยบรอยร้าว 10 ปี

วันที่ 11 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชีน เอ่งฉ้วน ผู้สมัคร สส.เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 13 ลูกชายของนายอาคม เอ่งฉ้วน อดีต สส.กระบี่หลายสมัย ยังคงลงพื้นที่ออกเดินหาเสียงต่อเนื่อง เน้นพบประชาชน ตามบ้าน ชุมชน ตลาดสด ในพื้นที่ อำเภอลำทับ อำเภอคลองท่อม และอำเภอเกาะลันตา เพื่อขอคะแนนเสียง จากประชาชน พร้อมชูนโยบาย ประกันราคายางพารา กก.ละ 60 บาท และปาล์มน้ำมัน กก.ละ 4บาท โดยมีนายอาคม ช่วยปราศรัยหาเสียง เกือบทุกพื้นที่ แม้ว่าสุขภาพจะไม่อำนวย นอกจากนี้ ยังมีนางสาวพิมพ์รพี หรือน้ำผึ้ง พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 24 พรรคประชาธิปัตย์ ก็ช่วยหาเสียงขอคะแนนให้นายสุชีนด้วย โดยบอกว่าเลือก สุชีน ได้พิมพ์รพี

นอกจากนี้ เมื่อคืน วันที่ 10 ที่ผ่านมา ทางพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้มีการจัดเวทีปราศรัย ถึง 2 เวที เพื่อเรียกคะแนนให้กับนายสุชีน จัดที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านลำทับ อ.ลำทับ และเวที เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม โดยมีประชาชน เดินทางมาฟังการปราศรัย ประมาณ 500 คน สำการปราศรัยครั้งนี้มีแกนนำพรรค ที่เป็นอดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ หลายสมัย ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยใน ครั้งนี้ ด้วย อาทิ นายถาวร เสนเนียม นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ นายสาธิต วงศ์หนองเตย นอกจากนี้ยังมีนายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยช่วยลูกของนายอาคมหาเสียงด้วย ถึงแม้ว่าก่อนนี้ทั้ง 2 จะไม่ถูกกัน โดยเนื้อหาในการปราศรัย ส่วนใหญ่ เป็นการ เล่าเรื่องราวผลงาน ในสมัยที่ พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ราคายางและปาล์ม น้ำมัน มีราคาดี เพราะพรรคประชาธิปัตย์เข้าใจปัญหาคนใต้ที่สุด

นายพิเชษฐ กล่าวบนเวทีปราศรัย ว่าตนไม่สบาย สุขภาพไม่ดีมานานกว่า 6 ปี แล้ว แต่ด้วยคำว่าประชาธิปัตย์ จึงต้องออกมาพูดกับพี่น้อง ขอให้พี่น้องชาวกระบี่ ทั้งเขต 1 และ เขต 2 อย่าได้ทิ้งประชาธิปัตย์ ตนขอฝากลูกสาว คือ ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล มาทำหน้าที่ต่อจากตน ส่วนตนและนายอาคม ก็จับมือกันแล้ว เพราะฉะนั้น ขอร้องว่า อย่าทิ้งกัน และว่าช่วงเลือกตั้งเที่ยวนี้เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ในวันที่24 มีนาคมนี้ ให้ออกมาใช้สิทธิ์ ให้มากที่สุด

ด้านนายสาธิต กล่าวว่า ถึงแม้ว่าจะมีเหตุการณ์ลอบวางระเบิดขึ้นในหลายจังหวัดของภาคใต้ แต่เชื่อว่าจะไม่มีการเลื่อนเลือกตั้งอย่างแน่นอน และในวันที่ 24 นี้ ขอให้พี่น้องชาวกระบี่ ออกมาใช้สิทธิ์ เลือกคนของพรรคประชาธธิปัตย์เพื่อให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับพิเชษฐ กับนายอาคม มีความขัดแย้งส่วนตัวกันมานาน และไม่เคยขึ้นเวทีการเมืองร่วมกันมานาน นับ 10 ปี แต่ครั้งนี้ ทั้ง 2 มาช่วยนายสุชีน และดร.พิมพ์รพี หาเสียง ซึ่งถือว่า ทั้ง 2 ได้ ยุติภาพความบาดหมางกันอย่างสิ้นเชิง

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading