วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เจ้าคณะภาค 10 มอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลต้นแบบคนดีวิถีพุทธจังหวัดศรีสะเกษ”

ศรีสะเกษ เจ้าคณะภาค 10 มอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลต้นแบบคนดีวิถีพุทธ นายกสภา มรภ.อุบลราชธานีนำอดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปอยผ้าย มาลัยพร เข้ารับโล่รางวัล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม บ้านหนองแคน ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พระเทพวิสุทธิโมลี ปฏิบัติหน้าที่ เจ้าคณะภาค 10 ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลต้นแบบวิถีพุทธ และเป็นประธานในพิธีเททองหล่อองค์พระประธานอุโบสถของวัดและทอดผ้าป่าสามัคคีมหากุศล ซึ่ง พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือพระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนารามบ้านหนองแคน ได้จัดงานนี้ขึ้น โดยได้มอบโล่รางวัลพร้อมประกาศเกียรติคุณบัตรให้กับ พระราชกิตติรังษี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ พล.อ.นิรุทธ เกตุสิริ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี หม่อมราชวงศ์วรปภา จักรพันธุ์ พล.ต.พูลศักดิ์ สมบูรณ์ รอง ผอ.กอ.รมน.จ.อุบลราชธานี พ.อ.บัณฑิต คำเคน สัสดีจังหวัดศรีสะเกษ น.ส.เรวดี มาลัยศรี อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี พ.ศ. 2534 สื่อมวลชนและศิลปินดารานักร้องมากมายเช่น ปอยฝ้าย มาลัยพร เอ๋ พจนา โอ พจนา หมอลำไชยา นารุ่งเรืองศิลป์ มีพุทธศาสนิกชนลูกศิษย์ของพระอาจารย์โชติมาร่วมพิธีทำบุญกันเป็นจำนวนมาก

พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือพระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนารามบ้านหนองแคน กล่าวว่า การจัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลต้นแบบวิถีพุทธครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติคนดีจากทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศที่ได้ทำงานอุทิศตัวเพื่อสังคมและเพื่อพระพุทธศาสนามาอย่างต่อเนื่องยาวนาน มีจิตใจงามชอบทุกบุญให้กับทุกวัด โดยเป็นการทำงานที่ไม่ได้มุ่งหวังสิ่งตอบแทน แต่ว่า อาตมาภาพและคณะกรรมการของวัดได้เห็นถึงคุณค่าและความสำคัญของบุคคลเหล่านั้น จึงได้จัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณมอบให้ในครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 91 ท่านด้วยกัน

พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร กล่าวต่อไปว่า วัดศรีสมบูรณ์รัตนารามบ้านหนองแคนแม้ว่าจะตั้งเป็นวัดได้เพียงไม่กี่ปี แต่ว่าได้รับความเมตตาจากพระเถรานุเถระชั้นผู้ใหญ่เป็นอย่างมากและได้รับการอุปถัมภ์จากพุทธศาสนิกชนและคณะศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศพากันมาร่วมกันก่อสร้างพัฒนาวัดอย่างต่อเนื่อง และขณะนี้กำลังทำการก่อสร้างศาสนสถานหลายอย่างเพื่อให้วัดแห่งนี้เหมาะสำหรับเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม โดยกำลังทำการก่อสร้างกำแพงแก้วรอบพระอุโบสถ และทำการปรับปรุงศาลาวัดเพื่อเป็นสถานที่ประกอบกิจของสงฆ์และให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาใช้สถานที่ในการปฏิบัติธรรม การประชุมหรือจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการให้บริการประชาชนอีกด้วย หากพุทธศาสนิกชนชาว จ.ศรีสะเกษและชาวพุทธทั่วประเทศต้องการที่จะสมทบทุนทรัพย์ สร้างกำแพงแก้วอุโบสถศรีสมบูรณ์รัตนารามและศาสนสถานของวัดให้แล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์ ขอเชิญบริจาคโดยการโอนเงินได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาอุทุมพรพิสัย ชื่อบัญชี วัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม บัญชีเลขที่ 332–0–55041–1 และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร โทร 09-6989-5154

ข่าว/ภาพ…..บุญทัน ธุศรีวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ

Loading