กลุ่มยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม!!จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำสื่อ”

 

         สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม  โดยกลุ่มยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม  จัดโครงการฝึกอบรม    เชิงปฏิบัติการจัดทำสื่อและสร้างแกนนำในการขับเคลื่อนงานเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมและสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม          ในวันที่ 12 – 13 มีนาคม 2562 ณ โรงเรียนวัดห้วยจระเข้วิทยาคม อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม            

 มีการบรรยายเรื่องการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ / ภารกิจของเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม  ศูนย์ปฏิบัติการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จังหวัด /การรับสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม                      โดยนางสาวอรพร  คัมภีรศาสตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์ และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม

และจัดอบรมให้ความรู้ด้านการจัดทำสื่อดิจิทัลในรูปแบบคลิปวิดีโอ “กลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กและเยาวชนแบ่งเป็นทีม   15 ทีม ทีมละ 3 – 5 คน โดยมีเนื้อหา  คือ 1. การรู้เท่าทันสื่อ  2. การเขียนบทถ่ายทำ (Story Board)  3. เทคนิคและวิธีการถ่ายทำ / ผลิตคลิปวิดีโอ  โดยผู้เข้ารับการอบรมจัดส่งบทถ่ายทำ (Story  Board) มีความยาว 60 วินาที        รวมไตเติ้ล  โดยมีการสอนเทคนิคและวิธีการถ่ายทำ /ผลิตคลิปวิดีโอ (Story Board) โดยวิทยากรจากมหาวิทยาลัย   ราชภัฏนครปฐม  และมีการแบ่งกลุ่มฝึกภาคปฏิบัติการถ่ายทำคลิปวิดีโอ โดยวิทยากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์   ซึ่งคลิปที่ผลิตจากการอบรมในครั้งนี้จะดำเนินการ      

ให้คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ระดับจังหวัด  หัวข้อ “การรู้เท่าทันสื่อ” โดยจะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับการปลูกจิตสำนึกด้านการผลิตสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์การรู้เท่าทันสื่อ  และเลือกบริโภคสื่อ      อย่างถูกต้องให้กับเด็กและเยาวชน รวมถึงประชาชนทั่วไป นำไปสู่การร่วมกันป้องกัน แก้ปัญหา และสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่สังคมต่อไปโดยไม่จำกัดเทคนิคในการนำเสนอผลงานชื่อคลิปผลงานขึ้นอยู่กับเจ้าของผลงานเอง โดยต้องมีชื่อและโลโก้ของกระทรวงวัฒนธรรมในท้ายเครดิต   ซึ่งผลงานคลิป ต้องไม่ลบหลู่ต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่ใช้ถ้อยคำที่เป็นการดูหมิ่น เสียดสีและก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคม รวมถึงต้องไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้วย

​​​​​​​​​นางสาวชนิดา   พรหมผลิน

​​​​​​​​​ผู้สื่อข่าวนิวส์รีพอรต์   รายงาน

Loading