วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สืบสวน ภ.1 เจ๋ง!!ตามรวบสองแก๊งค้ายาบ้า-ไอซ์ ขยายผลตามยึดทรัพย์เพียบ”

14 มี.ค. 2019
12

สืบสวน ภ.1 เจ๋ง ตามรวบ 2 แก๊งค้ายาบ้า-ไอซ์ พื้นที่ภาคกลาง ขยายผลตามยึดทรัพย์เพียบ

วันที่ 14 มีนาคม พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.นฤนาท พุทไธสง รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญจำนวน 2 คดี


คดีแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจนนทบุรี ร่วมกับจับกุมตัว ผู้ต้องหาจำนวน 5 ราย นายปณิธิ หรือเติ้ล หรือต้น ฉายอรุณ อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 45 ม.1 ต.วังหว้า อ.ศรีประจันต์ จว.สุพรรณบุรี นายอภิเดช หรือนก อู่สุวรรณ อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 97/1ม.3 ต.บ้านสระ อ.สามชุก จว.สุพรรณบุรี นายสุชาติ หรือแบงค์ ใจชื้น อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 45 ม.1 ต.วังหว้า อ.ศรีประจันต์ จว.สุพรรณบุรี นายยศภัทร หรืออาร์ท บัวพาวัน อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130ม.8 ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จว.ขอนแก่น นายอุกกฤษ หรือเจมส์ วีระวงค์ อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 99 ม.6 ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จว.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบจำนวน 5 กระสอบ จำนวน 250 มัดรวมประมาณ 500,000 เม็ด รถยนต์โตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน ถฐ1758 กรุงเทพมหานคร.รถยนต์ มาสด้า3 สีม่วง หมายเลขทะเบียน ณธ 0726 กรุงเทพมหานคร
พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 12 มี.ค.62 ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติด ที่บริเวณริมทางสาธารณะ ถ.นครอินทร์ ต.บางขนุน อ.บางกรวย จว.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 สนธิกำลังร่วมกับ สส.ภ.จว.นนทบุรี จึงได้นำกำลังเดินทางไปเฝ้าสังเกตการณ์ที่บริเวณดังกล่าวจนกระทั่ง พบรถยนต์เก๋ง มาสด้า3 สีม่วง หมายเลขทะเบียน ณธ 0726 กรุงเทพมหานครและรถยนต์โตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน ถฐ1758 กรุงเทพมหานคร.ขับตามกันมาโดยรถเก๋งได้ขับนำหน้าและรถกระบะขับตามหลังวิ่งเข้ามาจอดบริเวณที่จุดกลับรถริมทางสาธารณะ ถ.นครอินทร์ ต.บางขนุน อ.บางกรวย จว.นนทบุรีท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย ต่อมาได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ลงจากรถยนต์เก๋งจำนวน 2 คน และลงจากรถกระบะจำนวน 3 คน จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวได้ปีนข้ามแนวกั้นข้างทางแล้วขนสิ่งของบางอย่างขึ้นรถกระบะทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่ซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์อยู่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นเมื่อกลุ่มชายดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามจะวิ่งหลบหนีแต่ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้ทั้งหมด ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการตรวจค้นรถยนต์โตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน ถฐ1758 กรุงเทพมหานคร.พบของยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบจำนวน 5 กระสอบ รวมประมาณ 500,000 เม็ด อยู่ภายในรถทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางไว้


พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวต่อว่าจากการสอบสวนนายปณิธิ หรือเติ้ล หรือต้น ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบนั้นพวกตนได้รับคำสั่งจาก นายตูน หรือฐา ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุประมาณ 30 ปีให้เดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อมารับยาเสพติดที่บริเวณดังกล่าวแล้วให้นำไปส่งให้นายตูน หรือฐา ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยใช้รถยนต์มาสด้า 3 เป็นรถนำทางและคอยสังเกตด่านตรวจ และใช้รถยนต์กระบะบรรทุกยาบ้าโดยพวกตนได้กระทำมาหลายครั้งแล้ว

จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายแบงค์ หนึ่งในผู้ต้องหาเป็นบุคคลตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 7/2559 ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 ซึ่งต้องหา”ว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร แก่พฤติการณ์ ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร”
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 และ กก.สส.ภ.จว. นนทบุรี ได้ทำการสืบสวนขยายผลนำกำลังเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 199/522 ต.ย่านยาว อ.สามชุก จว.สุพรรณบุรี ที่เป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มผู้ต้องหาพบตัว นายสุรวุฒิ หรือบอล โม่เป่ง พร้อมยาบ้าจำนวน 2 มัดรวมประมาณ 4,000 เม็ด และไอซ์ น้ำหนักประมาณ 50 กรัม อยู่ภายในห้องพักของนายสุรวุฒิ ฯ ตรวจสอบประวัติพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ จ.70/2561 ข้อห่า“จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย สมคบกันเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน ” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายสุรวุฒิ นำตัวสอบสวนเพื่อขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดต่อไป
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


คดีที่สอง พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.1 พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.ท.พูลสุข เตชะประเสริฐพร สว.กก.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.ท.สุขสันต์ สุขสง่า สว.กก.สส.ภ.จว.ลพบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายวรวิทย์ หรือมาร์ท สังขะวัตร์ อายุ 29 ปี 2.นางวรรณภา หรือผึ้ง สังขะวัตร์ อายุ 35 ปี และ 3.นายประมวล หรือเอก ธีระคุณ อายุ 33 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 72,200 เม็ด ไอซ์ 51.31 กรัม เคตามีน 89 กรัม กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 20 นัด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง และไอแพด จำนวน 1 เครื่อง

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการขยายผลรับแจ้งเบาะแสของชาวบ้านในพื้นที่ โดยจับกุมผู้ต้องหาที่ 1-3 ได้ภายในบ้านเลขที่ 324/3 ม.2 ต.ท่าศาลา เมือง จว.ลพบุรี จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 เพิ่มเติม คือ มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ต.สุภธีร์ เปิดเผยว่า ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ขยายผลจับกุม นายณรงค์ฤทธิ์ หรือหนุ่ม ทรัพย์สิน อายุ 36 ปีพร้อมของกลาง ยาบ้า 53,035 เม็ด และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บริเวณโกดังหล่อเสาปูน ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 6/5 ม.9 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และขยายผลจับกุม นายณรงค์ฤทธิ์ หรือหนุ่ม ทรัพย์สิน อายุ 36 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 17,137 เม็ด รถ จักรยานยนต์.จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง พร้อมตรวจยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตราการฯ ทั้งหมดมูลค่าประมาณ 1,735,800 บาท แจ้งข้อหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading