ผู้ว่าฯเมืองโอ่ง!!นำทัพแถลงงานท่องเที่ยวราชบุรีของดีเมืองโอ่ง”และงานกาชาดประจำปี 2562”

ราชบุรี  ผู้ว่าเมืองโอ่ง นำทัพแถลงงานท่องเที่ยวราชบุรีของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาดประจำปี 2562

วันที่ 16 มี.ค.62 ช่วงเวลา 19.00 น. ที่บริเวณสวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติฯ ข้างโรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง อ.เมือง จ.ราชบุรี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวกำหนดจัดงาน “ท่องเที่ยวราชบุรีของดีเมืองโอ่ง” และงาน”กาชาดประจำปี 2562″ ภายใต้แนวคิด การจัดแสดงของดีเมืองราชบุรีการส่งเสริมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมวัฒนธรรมการแสดงพื้นบ้าน 8 ชาติพันธุ์รวมทั้งการส่งเสริมสินค้า OTOP สินค้าเกษตรสินค้าอุตสาหกรรมอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ข้างโรงยิมเนเซียมจังหวัดราชบุรี
โดยงานแถลงข่าวการจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล และส่งเสริมการท่องเที่ยวและของดีจังหวัดราชบุรี ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายกว้างขวางมากขึ้นกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ให้มีการเติบโตขึ้น รวมถึงส่งเสริมให้ประชาชนมีพื้นที่จำหน่ายสินค้าเกษตรผลิตภัณฑ์สินค้าจากชุมชนและสร้างรายได้ให้กับประชาชนผู้ประกอบการในพื้นที่

ซึ่งวันที่ 27 มีนาคม 2562 จะมีการเปิดตัว ริ้วขบวนแห่ของดีของทุกอำเภอทั้ง 10 อำเภอ อย่างยิ่งใหญ่อลังการทั้งในส่วนของการนำเสนอหนังใหญ่วัดขนอน การแสดงดนตรี ประติมากรรมร่วมด้วยดาราชื่อดังที่จะมาร่วมขบวนแห่พร้อมสนุกสนานกับการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ตลอดทุกวัน อาทิเช่น มาตังหน้ากากแมวโกจา, บิว พงค์พิพัฒน์, เต้ย จักริน, ป๊อปปี้ ไมค์ทองคำ, ฮั่น เดอะสตาร์, ไผ่ พงศธร และการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านอีกหลายท่านที่จะมาร่วมสร้างสีสันความเร้าใจแก่ผู้ที่มาท่องเที่ยวงานในครั้งนี้

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดแสดงแสงไฟและสื่อประสม การประกวดธิดาโอ่ง การแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวทีกลาง การจัดกิจกรรม Art Street พร้อมสาธิตการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะการแสดงผลงานของส่วนราชการ การแสดงกล้วยไม้ บอนไซมะพร้าวน้ำหอม และสับปะรด ของดีเมืองราชบุรี การจัดแสดงพ่อพันธุ์โคเนื้อ โชว์จับแพะ กวาง ไก่งวง และสัตว์แปลกประหลาดอีกมากมาย นิทรรศการชุดสิ่งมีชีวิตในดิน, นิทรรศการจากประมงจังหวัด กิจกรรมการแข่งขันกินกุ้งก้ามกราม กินปลานิล การแข่งขันทำอาหารจากปลายี่สกไทย, แข่งขันส้มตำปลาร้า, งานแสดงสินค้าราชบุรีพรีเมี่ยม, การจัดบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จำนวน 150 บูธ, การจัดแสดงผลงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 10 อำเภอ, บูธจำหน่ายสินค้าดีกว่า 120 บูธ, สินค้าธงฟ้าราคาพิเศษ สินค้าอุตสาหกรรมในราคาโรงงาน, การแสดงมอเตอร์โชว์ และลุ้นรางวัลร้านมัจฉากาชาด ชิงรถยนต์ Honda Civic รางวัลใหญ่ 1 รางวัล รถกระบะโตโยต้า 2.4 J 1 รางวัล และรางวัลอื่นๆ อีกมายมาย

Loading