วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

งานไหว้ครู!!หลวงพ่อเปิ่น”ลูกศิษย์ทั่วสารทิศนับหมื่นแห่ร่วมพิธี”

นครปฐม งานไหว้ครู บูรพาจารย์ (หลวงพ่อเปิ่น) พระอุดมประชานาถ เกจิชื่อดังแห่งลุ่มแม่นำ้ท่าจีน สักยันต์ เสือเผ่น ที่โด่งดังทั่วโลก ณ.วัดบางพระ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีบรรดาศิษยานุศิษย์ ทั่วสารทิศ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ร่วมพิธีอย่างเนืองแน่น นับหมื่น

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2562 เวลา 09.39 น. ที่วัดบางพระ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พระครูอนุกูลพิศาลกิจ (หรือพระสำอาง) เ้จ้าอาวาสวัดบางพระ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พร้อมคณะกรรมการ ศิษย์ยานุศิษย์ คณะกรรมการ ร่วมจัดพิธีไหว้ครูประจำปี 2562 (หลวงพ่อเปิ่น )(พระครูอุดมประชานาถ มีบรรดาศิษยานุศิษย์เข้าร่วมพิธี ไหว้ครูบูรพาจารย์ ตำนานสักยันต์ เสือเผ่น ที่โด่งดัง ไปทั่วสารทิศ หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระอันเลื่องชื่อ ดังก้องไปทั่วสารทิศ และเสื้อหลวงพ่อเปิ่นที่มีความขลังทรงพลัง ที่มีศิษยานุศิษย์ ชาย-หญิง สักยันต์ รูปเสือเอาไว้บนร่างกายเชื่อ แคล้วคลาดปลอดภัย และปกป้องสิ่งชั่วร้าย มีศิษย์จำนวนมาก เดินทางมาทั่วประเทศชาวไทย และชาวต่างชาติ ชาว จีน ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น แห่ร่วมพิธีอย่างคึกคักเต็มลานหน้าที่ตั้งรูปเหมือนองค์หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ

ซึ่งบรรยากาศภายในพิธีได้มีศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีกันอย่างเนืองแน่นบางรายได้กราบไหว้รูปเหมือนหลวงพ่อเปิ่และนั่งในพิธีต่างมีอาการร้องเสียงเสือคำราม และวิ่งปรี่มายังด้านหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อเปิ่นกัยอย่างต่อเนื่องมีทั้งชายและหญิง บางครั้งของขึ้นนับสิบรายกรูวิ่งมายังด้านหน้าจัดพิธีไหว้ครู มีบรรดาพี่เลี้ยงกว่าครึ่งร้อยต้องคอยจับประคองลูกศิษย์เอาไว้ ภายในงานยังมีชางภาพ ทีวีของสื่อต่างประเทศมาถ่ายภาพในพิธีดังกล่าวด้วย และเมื่อเริ่มทำพิธีศิษยานุศิษย์มีอาการของขึ้นหวีดร้องเสียงคำรามแบบเสือและกระโดด พร้อมทั้งสิ่งปรี่มายังด้านหน้าพิธี จากนั้นได้มีการพรมนำ้มนต์ให้กับบรรดาศิษยานุศิษย์ที่มาร่วมพิธีและได้มีฝนโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบรรดาลูกศิษ์หลวงพ่อเปิ่นที่ได้รับนำ้มนต์ที่โปรยมาจากด้านบนที่ทำพิธีต่างร้องเสียงคำรามกันกึ่งก้องทั่วบริเวณลานด้านหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อเปิ่นและบางรายเดินหลังค่อมเหมือนคนแก่ หัวเราะเบาๆหลายรายเลยทีเดียว

จากการสอบถามผู้ที่มาร่วมพิธี ส.ต.อ.กิตติกร ตุ๊สังวรณ์ อายุ 40 ปี 605/6 ม.7 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งปัจจุบันเป็นรองปลัด อบต.จันทร์เสม อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เล่าให้ฟังว่าตนเองมีความนับถือหลวงพ่อเปิ่นมานานแล้วและเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่ออีกด้วย ในช่วงปี 2535 ตนเองได้มาสักนำ้มัน และหลวงพ่อได้เป่าครอบให้ และหลวงพ่อท่านเอ่ยกับตนเองว่า จะได้เป็นทหารและตำรวจ ทั้ง 2 อย่าง จากนั้นตนเองเมื่อถึงวัยก็ได้สมัครเป็นทหาร ประจำการได้ 6 เดือนและก็มาสอบติดพลตำรวจเมื่อปี 37 และก็รับราชการตำรวจมาเรื่อยๆได้ 10 กว่าปีและมาสอบในตำแหน่งนิติกร อบต.จันทร์เสน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์จนมาถึงทุกวัน ซึ่งตนเองมางานไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่นมา 3 ปีแล้วตนเองมีความเคราลบและบูชาหลวงพ่อเปิ่น ตนเองจะแขวนวัตถุมงคลของหลวงพ่อเปิ่นติดตัวเป็นประจำทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย สิ่งไม่ดี ที่มองไม่เห็น สิ่งชั่วร้ายจางหายไป มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตของตนเอวและครอยครับ หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง กล่าว

ปติทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading