วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นักปั่นทีมผีเสื้อกระพือปีกกว่า 1,000 คัน!!รวมพลังปั่นเรียกร้องรัฐบาลใหม่”ลดราคานำ้มันให้เท่ากับมาเลเซีย”

นักปั่นทีมผีเสื้อกระพือปีกกว่า1,000 คัน รวมพลังปั่นเรียกร้องรัฐบาลชุดใหม่ ลดราคาน้ำมันให้เท่ากับมาเลเซีย


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 17 มี.ค. 2562 ที่ หน้าศูนย์บริการท่องเที่ยว ศาลากลางหลังเก่า อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีทีมนักปั่นจากทั่วสารทิศ บงกช-เอราวัณ ผีเสื้อกระพือปีก นับ 1,000 คัน มารวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรม แสดงพลังด้วยการปั่นจักรยานรอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา เรียกร้องราคาน้ำมันที่ใช้อยู่ประเทศไทยให้เท่ากับประเทศมาเลเชีย โดยการนำของนายประสาท ภาคย์สุภาพ ตัวแทนเครือข่ายจักรยานกรุงเก่า นายนัฐวุฒิ สุนทรปฏิคม ตัวแทนเครือข่ายจักยานผีเสื้อกระพือปีกจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายณกานต์ จันธิราชนารา (ดินแดนไทย) เพจผีเสื้อกระพือปีก ร่วมกับ พ.ต.ท.ธานินน์ เกิดผล รอง ผกก. สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา สมาคมกีฬาจักรยาน และ เครือข่ายจักยานกรุงเก่า สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา จุดบ้านสร้าง


นักนายณกานต์ จันธิราชนารา (ดินแดนไทย) เพจผีเสื้อกระพือปีก กล่าวว่า ในการการรวมตัวทำกิจกรรมของกลุ่มผีเสื้อกระพือปีก ในครั้งนี้ ต้องการรณรงค์เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในรัฐบาลชุดปัจจุบัน และรัฐบาลชุดใหม่ที่กำลังจะมีขึ้น ให้หันมาสนใจในเรื่องราคาน้ำมันภายในประเทศ ที่มีราคาสูงกว่าราคาของประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งๆที่ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตน้ำมันส่งขายให้กับประเทศเพื่อบ้าน แต่ทำไมคนไทยถึงต้องจ่ายแพงกว่า
จึงได้ออกมารวมพลังให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทบทวนราคาน้ำมัน และก๊าซ ที่มีราคาสูงมากแพงกว่าประเทศมาเลเซียถึง 103 เปอร์เซ็นต์ ให้ลดราคาลงเท่ากับประเทสมาเลเซีย เพราะการทำธุรกิจขนส่ง การท่องเที่ยว หรือแม้แต่การใช้เชื้อเพลิงในครัวเรือน ล้วนได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันและก๊าซที่แพง ทำให้สินค้าอย่างอื่นต้องพลอยสูงขึ้นตาม ทางกลุ่มเราจึงมีทำกิจกรรมรณรงค์เรียกร้องไปตามจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ และวันนี้ก็ได้ทำทำกิจกรรมดังกล่าวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพียงหวังว่าผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง จะให้ความสำคัญความเดือดร้อน เรื่องปากท้องของประชาน แล้วลงมาแก้ไขให้ดีขึ้นกว่าเก่า

สุขุม. แก้วกุดั่น รายงาน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

Loading