วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

อำเภอรือเสาะ วัฒนธรรมนราธิวาสมอบวุฒิบัตรการอบรมหลักสูตรการจัดการศพตามบทบัญญัติศาสนาอิสลาม

อำเภอรือเสาะ วัฒนธรรมนราธิวาส มอบวุฒิบัตรการอบรมหลักสูตรการจัดการศพตามบทบัญญัติศาสนาอิสลาม

เมื่อวันที่ 24 มกราคม เวลา14.00 น. ที่ศาลาประชาคมอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอรือเสาะ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวพบปะให้โอวาทและ มอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรการจัดการศพตามบทบัญญัติศาสนาอิสลาม ตามโครงการวัฒนธรรมชุม กระบวนการสร้างความเข้มแข็งของชุมชนชายแดนใต้ โดยมีนางอุณณีย์  ธุรโชติ  วัฒนธรรมจังหวัดนราธิวาส  ได้กล่าวความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าว มีหัวหน้าส่วนราชการ ประธานชมรมอิหม่ามอำเภอรือเสาะ ประธารสภาวัฒนธรรมทุกตำบลโดยมีนายอัสนาวี  บูกุ วัฒนธรรมอำเภอรือเสาะ ให้การต้อนรับ
นางอุณณีย์  ธุรโชติ  วัฒนธรรมจังหวัดนราธิวาส  กล่าวว่า โครงการวัฒนธรรมชุมชน กระบวนการสร้างความเข้มแข็งของชุมชนชายแดนใต้  ในปี 2559 กรมศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดสรรงบประมาณให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนราธิวาส ได้จัดโครงการดังกล่าว ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชนด้านคุณธรรมจริยธรรมตามหลักศาสนาที่ตอนเองนับถือที่เชื่อมโยงไปสู่การพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนใน ด้านเศรษฐกิจและสังคม การอยู่ร่วมกันภายใต้วิถีชีวิตและอัตลักษณ์ของวัฒนธรรม ในสังคมพหุวัฒนธรรม  สร้างความเข้มแข็งของชุมชนชายแดนใต้อย่างต่อเนื่อง
สำหรับผู้ผ่านการอบรมในตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ ในครั้งนี้ได้รับมอบวุฒิบัตรผ่านการอบรมหลักสูตรการจัดการศพตามบทบัญญัติศาสนาอิสลาม อาทิเช่น บ้านยะบะหมู่ 2 บ้านนาดา หมู่ 3บ้านรือเสาะ หมู่ 4 บ้านยาแลเบาะหมู่5 บ้านสโลว์ หมู่7 และบ้านบูกิตยือแร หมู่9 รวมจำนวนทั้งสิ้น จำนวน 359 คน

 

ประพันธ์ ฤทธิวงศ์ ภาพ/ข่าว

Loading