วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

แฟนคลับ!!ปชป.แห่ต้อนรับ อภิสิทธิ์” ลงพื้นที่ตลาดสดมหาราชกระบี่แทบแตก”ขอคะแนนเสียงชาวกระบี่”

19 มี.ค. 2019
44

แฟนคลับ ปชป.แห่ต้อนรับ อภิสิทธิ์ ตลาดสดมหาราชกระบี่แถบแตก วอนขอเสียคนกระบี่ เลือกประชาธิปัตย์ มีนโนยาบที่ทำได้จริง พร้อมประกันราคาปาล์มน้ำมันอยู่ที่ กก.ละ 4 บาท ยางพาราอยู่ที่ กก.ละ เกษตรยั่งยืน
วันที่ 19 มี.ค. 62


ที่ตลาดสดมหาราช ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ คุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสาคร เกี่ยวข้อง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขตการเลือกตั้งที่ 1 เบอร์ 18 นายสุชีน เอ่งฉ้วน ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขตการเลือกตั้งที่ 2 เบอร์ 13 พร้อมทีมงานพรรคประชาธิปัตย์ เดินขอเสียงจากพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนในตลาดสดมหาราช โดยได้รับการต้อนรับจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าประชาชนที่เดินทางมาซื้อของกันอย่างเนืองแน่น


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับความสนใจมากที่สุด ระหว่างเดินทักทายพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ต่างขอถ่ายรูป เป็นจำนวนมาก ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์เดินหาเสียงอยู่นั้น ได้มีคุณยายวัย 70 ปี เดินมาคล้องพวงมาลัย พร้อมทั้งหอมแก้มนายอภิสิทธิ์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น จากนั้นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทีมงานนั่งกินข้าวต้มในตลาดสดมหาราชประมาณ 30 นาที ก็เดินทางขึ้นเวทีปราศรัยหน้าตลาดสดมหาราช มีมวลชนคนรักประชาธิปัตย์เดินทางมารับฟังคำปราศรัยของนายอภิสิทธิ์เป็นจำนวนมาก จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองกระบี่ต้องดูแลการจราจรอย่างเข้มงวด
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายที่ทำได้จริง โดยบอกกับคนกระบี่ว่าเลือกตั้งเสร็จ พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล งานแรกที่จะต้องทำคือเพิ่มกำลังซื้อให้กับพี่น้องเกษตรกร ทุกสาขา เริ่มต้นในส่วนของยาพารา พรรคประชาธิปัตย์มีแนวทางที่ชัดเจนที่สุด หลายปีที่ผ่านมาได้บอกกับรัฐบาลชุดปัจจุบัน บอกเอายางพาราไปทำถนน เอายางพาราไปทำลานกีฬา ปูบ่อน้ำสระน้ำ ที่มีการขุดให้กับเกษตรกร แต่น่าเสียดายเขาไม่ได้ทำ

ในส่วนสวนยางพาราที่อยู่ในพื้นที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกิน ทางพรรคประชาธิปัตย์ก็มีนโยบาย ที่เรียกว่าฉโนดสีฟ้า มารับรองให้พี่น้องมาทำกินด้วยความมั่นคง ด้วยความมั่นใจและจะได้รับการดูแลอย่างดี เพื่อพัฒนายางพาราอย่างยั่งยืนและมีระบบ และการพัฒนาปาล์มน้ำมันคุณภาพ เพื่อนำปาล์มน้ำมันไปใช้ในการผลิต ในเรื่องของพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมัน B 10 B 20 B 100 การนำปาล์มน้ำมันไปใช้ในโรงงานไฟฟ้าจังหวัดกระบี่ ซึ่งที่ผ่านมาการบริหารดูแลปาล์มน้ำมันผิดพลาดในการกำกับดูแลการนำเข้าและการส่งออก ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะมีการออกกฎหมายเพื่อช่วยดูแลพืชอย่างปาล์มน้ำมันอย่างมีระบบ เพราะสามารถไปแปรรูปแบ่งผลประโยคกันได้ ให้ความเป็นธรรมกับชาวสวนปาล์มให้มากกว่าที่เป็นอยู่อย่างปัจจุบัน พรรคประชาธิปัตย์พร้อมประกันราคาปาล์มน้ำมันอยู่ที่ กก.ละ 4 บาท ยางพาราอยู่ที่ กก.ละ 60 บาท

จากนั้น อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะได้เดินทางไปปราศรัยที่ อำเภออ่าวลึก อำเภอปลายพระยา อำเภอเขาพนม เหนือคลอง คลองท่อม เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 2 เขต ในพื้นที่จังหวัดกระบี่.

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading