มรภ.วไลยอลงกรณ์!!เปิดบ้านต้อนรับ”คณะผู้ศึกษาดูงานจาก มรภ.พระนครศรีอยุธยา”

มรภ.วไลยอลงกรณ์ เปิดบ้านต้อนรับ คณะผู้ศึกษาดูงานจากมรภ.พระนครศรีอยุธยา


มรภผศ.เจษฎา ความคุ้นเคย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวต้อนรับคณะศึกษาดูงานด้านการพัฒนามหาวิทยาลัยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา โดยมี ผศ.ดร.นิสา พักตร์วิไล คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ บรรยายพิเศษเรื่อง “การพัฒนามหาวิทยาลัยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว” ณ ศูนย์อนุรักษ์พันธุกรรมพืช

มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ดำเนินโครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยน้อมนำแนวพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม สร้างความรู้ความเข้าใจในการเกื้อกูลซึ่งกันและกันระหว่างธรรมชาติ และการดำรงชีวิตของมนุษย์ โดยมุ่งเน้นการนำจุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ (EM) มาใช้แทนสารเคมี ในการดำเนินงาน ได้แก่ การเกษตร การประมง การปศุสัตว์ และการจัดการสิ่งแวดล้อม ด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่ชุมชน เพื่อให้เกิดการพึ่งพาตนเองและลดค่าใช้จ่าย ส่งผลให้เป็นชุมชนที่เข้มแข็ง

นอกจากนั้น ผศ.เจษฎา ยังได้นำคณะศึกษาดูงาน เดินชม ศูนย์อนุรักษ์พันธุกรรมพืช ตามแนวพระราชดำริฯ และสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งสำนักวิทยบริการฯ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ได้รับการประเมินตามมาตรฐานห้องสมุด สีเขียว ประจำปี 2561 ซึ่งจัดโดยสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อีกด้วย.

ภาพ/มรภ.วไลยอลงกรณ์
ข่าว/ณัฐเดช​ บุญ​ประดิษฐ์
ปทุมธานี​ รายงาน​

Loading