วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เจ้าของค่ายมวยร้องศูนย์ดำรงธรรม”ช่วยหลังถูกยืมเงินนานกว่า 3 ปี”พร้อมขู่ฆ่าตัวตาย”

เจ้าของค่ายมวย ร้องศูนย์ดำรงธรรม ช่วย หลังถูกผู้สมัคร ส.ส.ยืมเงิน รวม 3 แสน เบี้ยวจ่าย นานกว่า 3 ปี พร้อมขู่ฆ่าตัวตาย หากเจ้าหน้าที่ช่วยไม่ได้

เวลา 11.30 น.วันที่ 20 มี.ค.62 นายอรุณ ธรรมดี อายุ 62 ปี ชาวจังหวัดสงขลา ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ ว่าขอให้ประสานกับนายรุ่งโรจน์ ศรีนวลละออง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.กระบี่ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน มาเจรจาพูดคุยตกลงเรื่องหนี้สินที่ยืมไป เป็นเงินจำนวน 3 แสนบาท หลังจากที่เคยฟ้องร้องเป็นคดีและศาลสั่งให้นายรุ่งโรจน์ คืนเงินจำนวนดังกล่าวพร้อมดอกเบี้ยแล้ว แต่นายรุ่งโรจน์ กลับทำนิ่งเฉย ไม่ยอมจ่ายคืนให้ ทำให้รู้สึกร้อนใจและเป็นกังวลมาก เนื่องจากตัวเองก็ไปยืมเงินเพื่อนบ้านมาอีกทอดหนึ่ง โดยทุกวันนี้ก็ยังจ่ายคืนให้ไม่หมด พร้อมกับนำหลักฐานวันจ่ายคืนให้เจ้าหน้าที่ดูด้วย ซึ่งจะมีลายเซ็นของผู้รับเงินเซ็นกำกับทุกเดือนที่จ่าย

นายอรุณ เล่าว่า ตนมีอาชีพค้าขาย และเป็นเจ้าของค่ายมวย ใน ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ได้รู้จักกับนายรุ่งโรจน์ ตอนนั้นนายรุ่งโรจน์ เป็นข้าราชการครู มีตำแหน่งเป็นถึง หัวหน้า สำนักงานประถมศึกษาอำเภอเมืองกระบี่ และเป็นผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกระบี่ และนับถือกันมาก ได้มาขอยืมเงิน หลายครั้ง บางครั้งตนไม่มี ก็ต้องนำทรัพย์สิน ไปขาย นำเงินมาให้นายรุ่งโรจน์ รวมจำนวน 3 แสนบาท โดยไม่มีสัญญา ซึ่งทุกครั้งที่นายรุ่งโรจน์ ได้เงินไปแล้ว ก็บอกว่าเดียวจะนำมาคืนให้ เมื่อทวงถามไปก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด และสุดท้ายเมื่อเดือน มีนาคม 59 ตนก็ได้ทำหนังสือรับสภาพหนี้ กับนายรุ่งโรจน์ ซึ่งนายรุ่งโรจน์ ก็ยอมทำด้วยดี และสัญญาว่าจำนำเงินมาชำระคืนตนให้ครบ ในวันที่ 16 พ.ค.59 แต่เมื่อถึงครบกำหดชำระ นายรุ่งโรจน์ ก็ยังเฉย และบ่ายเบี่ยงตลอด

นายอรุณ กล่าวต่อว่า ต่อมาในเดือนกรกฎาคม ปีเดียวกัน ก็ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องเพ่ง นายรุ่งโรจน์ ต่อศาลจังหวัดกระบี่ ซึ่งศาลก็ได้พิพากษา ให้นายรุ่งโรจน์ ชำระเงินจำนวน 3 แสนบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา ร้อยละ 15 ต่อปี คืนให้กับตนแต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืนจากนายรุ่งโรจน์ แม้แต่บาทเดียว ทำให้เป็นทุกข์ใจมาก และต้องนำทรัพย์สินที่มี ขายไปเพื่อนำเงินมาคืนให้กับคนที่ตนกู้ยืมเงินมาทุกเดือน ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท ซึ่งตอนนี้เหลืออยู่ ไม่กี่เดือนก็จะจ่ายครบแล้ว แต่จากนายรุ่งโรจน์ ตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงต้องมาขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมกระบี่ เป็นคนกลางช่วย และการร้องรั้งนี้ ก็ไม่ได้เป็นการดิสเครดิต ส.ส.เพราะนายรุ่งโรจน์ ไม่ได้เป็นตัวเต็ง ที่จะได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง นายรุ่งโรจน์ ก็ได้รับคำตอบว่าหลังเสร็จจากเลือกตั้ง ส.ส.ก็จะเข้ามาพูดคุด้วย ตอนนี้ไม่ว่าง หลังจากนั้นก็วางสายไป และไม่สามารถติดต่อได้อีก ทำให้นายอรุณ เกิดความน้อยใจ และขู่ว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีข่าวดี ตนจะไปปีนเสาไฟ กระโดดฆ่าตัวตาย เพราะไม่มีทางออกแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ได้เตรียมสถานที่ไว้แล้วก่อนที่จะมาศูนย์ดำรงธรรม ทำให้เจ้าหน้าที่ที่ได้ยิน ถึงกับตกใจ และพยายามพูดหวานล้อม ให้นายอรุณใจเย็นๆทุกอย่างมีทางออก แต่สุดท้ายนายอรุณ ก็ได้เดินออกมาจากศูนย์ดำรงธรรมกระบี่ และขึ้นรถกลับไป ท่ามกลางความเป็นกังวลของเจ้าหน้าที่ และขอว่าในวันพรุ่งนี้ อย่าให้เป็นตามคำขู่ของนายอรุณ

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading