วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ไม่รอด!!ตำรวจปราบปรามยาเสพติดรวบหนุ่มใหญ่”ชาวไอวอลีพร้อมของกลางโคคาอีนจำนวน 70 ก้อน

21 มี.ค. 2019
42

ไม่รอด ! ตำรวจปราบปรามยาเสพติดรวบหนุ่มใหญ่ชาว ไอวอลีพร้อมของกลางโคคาอีนจำนวน 70 ก้อนน้ำหนักประมาณ 1,546 กรัม


วันนี้ 21 มีนาคม 62 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.)พล.ต.ต.พรชัยเจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปส.3 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้ร่วมกันทำการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 1 คน นายแบมบ้า อดามา (MR.BAMBA ADAMA)อายุ 47 ปี สัญชาติ ไอวอลีโคตร พร้อมด้วยของกลางโคคา

อีน(COCAINE)จำนวน 70 ก้อนรวมน้ำหนักประมาณ 1,546 กรัมโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง
พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2562 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปส.3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ร่วมกันทำการสืบสวนโดยวิเคราะห์ความเสี่ยงในการลักลอบนำยาเสพติดให้โทษเข้ามาในราชอาณาจักรจากรายชื่อผู้โดยสารของสายการบินเป้าหมายพบผู้โดยสารต้องสงสัยชื่อนายแบมบ้าอดามา (MR.BAMBA ADAMA)ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เฝ้าสังเกตุการณ์อยู่ที่บริเวณประตูสะพานเทียบเครื่องบินของสายการบินเป้าหมาย จนกระทั่งพบนายแบมบ้าอดามา (MR.BAMBA ADAMA)เดินออกมาจากประตูทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้สะกดรอยติดตามไปจนถึงช่องตรวจของศุลกากรไม่มีสิ่งของต้องสำแดง (ช่องเขียว)ฝั่งตะวันตก โซน C ชั้น 2 อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ สนามบินสุวรรณภูมิทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และได้ขอให้นายแบมบ้าอดามา (MR.BAMBA ADAMA)นำสัมภาระเข้าเครื่องเอกซเรย์ ซึ่งจากการวิเคราะห์ภาพถ่ายเอกซเรย์เบื้องต้น ไม่พบสิ่งผิดปกติในกระเป๋าสะพายข้างที่ผู้ต้องสงสัยถือขึ้นเครื่อง ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสอบถามและขอให้นายแบมบ้าอดามา (MR.BAMBA ADAMA)ไปเอกซเรย์ร่างกายเพื่อตรวจสอบสิ่งแปลกปลอมที่โรงพยาบาล
จากการตรวจสอบภาพเอกซเรย์ของแพทย์ที่ทำการตรวจแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนว่าพบสิ่งแปลกปลอมอัดแน่นอยู่ในลำไส้ใหญ่และไส้ตรง


พล.ต.ต.พรชัย เปิดเผยว่าจากการสอบสวนนายแบมบ้าได้ให้การรับสารภาพว่าตนได้กลืนยาเสพติดเข้าไปในร่างกายจริงทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงควบคุมตัวนายแบมบ้าไว้เพื่อรอการขับถ่ายสิ่งแปลกปลอมออกจากร่างกายตั้งแต่วันที่ 17-18 มีนาคม 2562 นายแบมบ้า จึงได้ขับถ่ายสิ่งแปลกปลอมลักษณะเป็นผงสีขาวบรรจุห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสออกมาทั้งสิ้นจำนวน 70 ก้อนรวม น้ำหนักประมาณ 1,546 กรัมเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบผงสีขาวด้วยน้ำยาทดสอบพบว่าเป็นโคคาอีน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายแบมบ้าพร้อมตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด

โดยกล่าวหาว่า “นำยาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคคาอีนเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคคาอีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading