วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ระทึก!!รถพ่วงยางระเบิดไฟลุกท่วม”

นนทบุรี รถพ่วงยางระเบิดไฟลุกท่วมโชคดีรถดับเพลิงอยู่ใกล้ดับทันไร้เจ็บ-ตาย


เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 21 มี.ค.62 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเสาธงหิน อ.บางใหญ่ เร่งระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบพบว่าต้นเพลิงเกิดจากไฟได้ลุกไหม้ยางด้านหลังล้อขวาของตัวรถบรรทุกพ่วง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนกาญจนาภิเษกขาออกในช่องทางด่วนทางเข้าหมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
นายจำนอง อือนอก อายุ 44 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง กล่าวว่า ตนขับรถไปส่งของในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และกำลังจะเดินทางกลับไปรับสินค้าที่ จ.อ่างทอง ขณะที่ขับมาตามเส้นทางก็ได้ยินเสียงยางระเบิดขึ้นมาหนึ่งครั้งจึงได้ชะลอความเร็วเตรียมจะหาที่จอด หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วินาทีเสียงระเบิดดังขึ้นอีกครั้งเป็นครั้งที่สอง ตนจึงรีบนำรถเข้าไหล่ทาง หลังจอดรถหยุดนิ่งก็สังเกตุเห็นเปลวเพลิงลุกขึ้นที่บริเวณล้อหลังด้านขวาจึงได้นำถังดับเพลิงที่มีอยู่ในรถไปฉีดเพื่อทำการดับไฟที่กำลังลุกไหม้ แต่กลับไม่เป็นผลสำเร็จ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว จนกระทั่งรถดับเพลิงมาถึงและใช้น้ำฉีดจนสงบลงดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดมาจากยางรถระเบิดจึงทำให้เกิดประกายไฟและลุกไหม้ยางรถ อย่างไรก็ตามจะต้องทำการสอบปากคำผู้ขับขี่รถยนต์บรรทุกอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่จริงต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Loading