วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ!!หีบบัตรเลือกตั้ง 2,716 หน่วยแจกให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งแล้ว”

ศรีสะเกษ หีบบัตรเลือกตั้ง 2,716 หน่วย แจกให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งแล้ว ผอ.กกต.เผย ทุกอย่างเรียบร้อยไม่มีปัญหา เฝ้าจับตาการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างเข้มงวด ขณะที่เจ้าหน้าที่จากสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย มาสังเกตการเลือกตั้งด้วย


เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ว่าการ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ นายสมเกียรติ ศรีขาว ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ศรีสะเกษ ได้นำคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องทำการแจกจ่ายหีบบัตรเลือกตั้ง พร้อมด้วยบัตรเลือกตั้ง และอุปกรณ์ที่ใช้ประจำหน่วยเลือกตั้งให้กับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 โดยมีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 อ.เมืองศรีสะเกษ จำนวน 211 หน่วยเลือกตั้งมารับบัตรเลือกตั้ง และในส่วนของ อ.วังหิน จำนวน 126 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เมื่อรับบัตรเลือกตั้งมาแล้ว ได้ทำการตรวจนับว่าอุปกรณ์ทั้งหมดครบถ้วนตามที่กำหนดไว้หรือไม่ เมื่อกรรมการหน่วยเลือกตั้งใดตรวจนับครบถ้วนแล้ว ก็จะนำเอาอุปกรณ์ทั้งหมดกลับไปที่หน่วยเลือกตั้งที่ตนเองรับผิดชอบเพื่อเตรียมเปิดลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค. 62) โดยมีเจ้าหน้าที่ ตร.มารักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่


ศรีสะเกษนายสมเกียรติ ศรีขาว ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เขตเลือกตั้งที่1 ประกอบด้วย อ.เมืองศรีสะเกษและ อ.วังหิน ซึ่งในวันนี้ได้มีการแจกจ่ายหีบบัตรเลือกตั้งให้กับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยแล้ว การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีปัญหาแต่อย่างทั้งสิ้น ส่วนผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการนั้น เนื่องจากว่า มีการขยายเวลาการสิ้นสุดการลงคะแนนเลือกตั้งจากเดิม 15.00 น. เป็นเวลา 17.00 น. ดังนั้น จึงคาดว่าจะต้องใช้เวลาในการนับคะแนนแต่ละหน่วยเลือกตั้งยืดเวลาออกไปอีก โดยคาดว่าเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่ 24 มี.ค. 621 จึงจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการของเขตเลือกตั้งที่ 1 ขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนชาวศรีสะเกษในเขตเลือกตั้งที่ 1 ว่า ในวันที่ 24 มี.ค. 62 เวลา 08.00 – 17.00 น. ขอเชิญทุกท่านไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งซึ่งท่านมีชื่ออยู่ โดยพร้อมเพรียงกันด้วย

นายนเรศ สุวรรณกูฏ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้การแจกจ่ายหีบบัตรเลือกตั้งให้กับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 8 เขตเลือกตั้งของ จ.ศรีสะเกษ รวมทั้งสิ้น 2,716 หน่วยเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ซึ่งเพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้เป็นไปด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม ตนจึงได้ประสานงานไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ กกต.ศรีสะเกษทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ขอให้เฝ้าติดตามการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างเข้มงวด และในช่วงเช้าของวันนี้ (23 มี.ค.62) ได้มีเจ้าหน้าที่จากสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย จำนวน 2 คน มาติดตามสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษในครั้งนี้ด้วย โดยได้มาติดตามความคืบหน้าเป็นระยะจนกว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ จะเสร็จสิ้น ตนจึงขอเชิญชวนประชาชนชาวศรีสะเกษทุกท่านไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. 62 เวลา 08.00 – 17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีชื่ออยู่ด้วย

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading