วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ทำได้ลงคอ!!มาเฟียลพบุรี”ไล่ตีคนแก่โชว์ ต่อหน้านักท่องเที่ยว”

ลพบุรี ตะลึงมาเฟียลพบุรีไล่ตีคนแก่โชว์ ต่อหน้านักท่องเที่ยว


วันที่ 24 มี.ค.62 กระแสโลกออนไลน์รุมด่า รุมสาปแช่ง มาเฟียลพบุรี ที่ใช้ไม้ยาวกว่า 2 เมตรไล่ตีคนแก่ที่หน้าปรางค์สามยอด ต.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรี จนล้มลุกคลุกคลานต่อหน้านักท่องเที่ยว ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ พร้อมทั้งระบุความไม่เอาใจใส่ดูแลของเจ้าหน้าที่ ไม่ควบคุมมาเฟียกลุ่มนี้ ที่คอยหาผลประโยชน์กับนักท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของจังหวัดเสียหาย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มี.ค.62 ที่ผ่านมาโดยคุณ Tanatorn Bird Viriyanuwatkul เจ้าของคลิปที่บันทึกไว้เมื่อเวลา 17.42 น. วันที่ 23 มี.ค.62 ที่ผ่านมาระบุว่าวันนี้ไปลพบุรี เลยพาลูกไปไหว้ศาลพระกาฬ แล้วแวะให้อาหารลิงตรงพระปรางค์สามยอด เจอแม่ค้าแม่งเวอร์ แย่งทำเลกันเว้ย อีเจ้เสื้อส้มมาโวยวาย กะป้า(น่าจะเป็นกระเทย) ว่าอย่ามาขายตรงนี้มันที่เค้า ว่าแล้วก็เอาบุ้งกี๊เหล็กเขวี้ยงใส่ป้าเค้า ระหว่างที่ป้าแกกำลังเก็บบุ้งกี๋ ก็เอาไม้มาตีไปอีกสามดอก ยังไม่พอเข้าไปทำอันตรายป้าแกจนกลิ้งเป็นลูกขนุน ต่อหน้านักท่องเที่ยว และลูกเมียผมในระยะไม่เกิน 5 เมตร(เสียงอย่าๆ ในคลิปนี่เป็นเสียเมียผมเอง)
เอาจริงๆ ผมไม่อยากสนับสนุนอะไรแบบนี้เลย ถ้าไม่ใช่เพราะลูกอยากให้อาหารลิง มีน้ำแดงโง่ๆ ถุงเล็กๆ 10 กว่าถุงร้อยนึง กะเมล็ดทานตะวันอีกถุงละร้อย ขายแบบกำไรวันนึงคงหลายพัน แบ่งๆ กันทำมาหากินน่าจะได้ แต่มาทำแบบนี้ต่อหน้านักท่องเที่ยวแบบไม่กลัวเสียภาพลัษณ์ ประเทศนี้มันแย่จริงๆ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุการณ์ที่บริเวณปรางค์สามยอดตั้งแต่เช้าตรู่ ยันเวลา 07.00 น. ซึ่งวันนี้ยังไม่มีมาเฟีย (พวกขายอาหารลิงหน้าศาลพระกาฬ ปรางค์สามยอด) แม้แต่คนเดียว มีเพียงเจ้าหน้าที่ศาลพระกาฬ ที่มาเปิดประตู ทำความสะอาดเพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้ามาสักการะเจ้าพ่อพระกาฬ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีประชาชนโพสต์ข้อความระบุถึงความไม่เหมาะสมของมาเฟียคนนี้ และความไม่เอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่ ที่ปล่อยให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นต่อหน้านักท่องเที่ยว ซึ่งคงต้องมีมาตรการที่ดีกว่านี้ เนื่องจากสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดลพบุรี ซึ้งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน

กฤษณ์ ลพบุรี
ขอขอบคุณ Tanatorn Bird Viriyanuwatkul

Loading