วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ไฟไหม้ตลาดเก่าแก่กว่า 100 ปีท่าขุนนางเมืองลพบุรี

ชาวบ้านผวาเพลิงไหม้ท่าขุนนางตลาดเก่าแก่กว่า100 ปีเมืองลพบุรี


เมื่อช่วงสายของวันที่ 26 มี.ค.62 ตำรวจ สภ.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรี ได้เกิดเหตุเพลิงไม้ตึกแถวในตลาดท่าขุนนาง ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ กว่า 100 ปี ซึ่งตลาดย่านนี้มีเหตุการณ์เพลิงไหม้เกิดขึ้นเป็นประจำในช่วงฤดูแล้ง รถดับเพลิงในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี และใกล้เคียง รวมถึงรถของทางเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 13 รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ ได้เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลาต่อมา

ในเบื้องต้นที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวเก่าแก่ เลขที่ 12/24 ซ.ท่าขุนนาง 2 เพลิงได้ลุกไหม้ที่ชั้นสองของอาคาร ที่เปิดเป็นร้านออกแบบทำหมอนแฟนซี และทำหมอนควบคู่ที่นอน ซึ่งก่อนเกิดเหตุนางรุจิรา พันธ์ไพบูลย์ อายุ 65 ปีเจ้าของบ้านต้นเพลิง เล่าว่าห้องที่เกิดเหตุไม่มีผู้อาศัยอยู่ เป็นห้องเก็บของ ซึ่งตอนเกิดเหตุตนเองอาศัยอยู่ที่ชั้นล่างของอาคาร มีเพื่อนบ้านตะโกนบอกว่ามีเพลิงไหม้ จึงได้แจ้งรถดับเพลิง โชคดีที่รถดับเพลิงอยู่ใกล้เคียง สามารถสกัดเพลิงไว้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งชาวบ้านย่านนี้ต่างผวากับเหตุการณ์ไฟไหม้ที่เกิดขึ้นที่นี่บ่อยครั้ง
สำหรับสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งน่า นางรุจิรา เจ้าของบ้านกล่าวว่าน่าจะมาจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ที่บนอาคารชั้นสอง ซึ่งต้องรอผลพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 200,000 บาท

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading