วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส!!ส่งเสริมการทำชาชัก”

วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ส่งเสริมการทำชาชัก เพื่อการประกอบธุรกิจที่เข้ากับภูมิภาค สามารถขยายตลาดไปยังประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์
วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ได้เปิดสอนหลักสูตรการทำชาชักเพื่อธุรกิจ ซึ่งได้รับเกียตริจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทำชาชัก โดยเฉพาะมาสอนให้ผู้ที่สนใจ

ณ ห้องฝึกปฏิบัติการอาชีพ อาคารหลักสูตรฝึกอบรม วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมทั้งสิ้น 20 คน
นายยุทธนา พรหมณี ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ได้กล่าวว่า “ ธุรกิจการขายเครื่องดื่มในจังหวัดนราธิวาสเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะตลาดยังเปิดกว้างอยู่ โดยเฉพาะธุรกิจการทำชาชัก ซึ่งในจังหวัดนราธิวาส นั้นยังมีน้อย ด้วยเหตุนี้วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส จึงได้เปิดหลักสูตรการทำชาชักขึ้นมา โดยเริ่มตั้งแต่การแยกประเภทชา วิธีการชงชา และวิธีการชักชาที่ถูกต้อง และสวยงาม โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีเชียวชาญทางด้านนี้โดยตรงมาสอน ซึ่งมีผู้สนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งชาชักนั้น เป็นที่รู้จักเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย สิงคโปร์และบรูไนดารุซซาลาม และแรงงานไทยในกลุ่ม 3 ประเทศดังกล่าว ซึ่งมีรสชาติที่อร่อย ถูกใจผู้คนในท้องถิ่น และต่างประเทศ และยังเป็นที่นิยมหาดื่มง่ายตามร้านขายน้ำชากาแฟ ซึ่งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส นั้น ยังสามารถขยายตลาดชาชักได้อีกมาก และสร้างรายได้ดี ทุนน้อย ทำง่าย
ด้านนาย อัซวัน ลาเต๊ะบือริง ตัวแทนผู้เรียน ได้กล่าวว่า “ ตนรู้สึกดีใจมากที่วิทยาลัยชุมชนนราธิวาสจัดเปิดสอนการทำชาชัก เพราะตนเองมีความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะต้องการเปิดธุรกิจการขายชาชัก ดังนั้นเมื่อเห็นการประกาศรับสมัครตนรีบสมัครในทันที การที่ได้มาเรียนทำให้เกิดความประทับใจในมาก เพราะวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสได้นำวิทยากรผู้ที่มีความชำนาญและมีชื่อเสียงมาสอน และวิทยากรมีความใส่ใจในรายละเอียดต่างๆเป็นอย่างมากทำให้ตนมีความมั่นใจมากขึ้นในการจะทำธุรกิจชาชัก
นอกจากการทำชาชักเพื่อธุรกิจแล้ว วิทยาลัยชุมชนนราธิวาสยังเปิดสอนการทำโรตีประเภทต่างๆให้ผู้ที่สนใจอีกด้วยโดยหวังว่าผู้ที่เข้ามาเรียนจะสามารถนำสิ่งเรียนมาไปต่อยอดในการทำธุรกิจต่อไป

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading