วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สุโขทัย!!วัวติดหล่มกลางทุ่ง!!ต้องใช้รถแม็คโคช่วยยก

สุโขทัย วัวติดหล่มขึ้นไม่ได้ต้องใช้รถแมคโฮช่วย

ที่บริเวณบึงใหญ่ ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย ที่บริเวณนี้ เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ช่วงเข้าหน้าแล้งน้ำและหญ้าเริ่มหายาก ชาวบ้านที่เลี้ยงวัวมักจะต้อนวัวมากินหญ้าและน้ำในบริเวณนี้ และตาโทน อายุ 67 ปี อยู่หมู่ 3 บ้านยางเอน อ.เมือง จ.สุโขทัย อาชีพเลี้ยงวัว ได้ให้หลานชาย 2 คนเอกภูมิ กับ ภาคภูมิ เขียวแก้ว แฝดชาย อายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.4 ที่ช่วงนี้ปิดเทอม มาช่วยปู่เลี้ยงวัว และได้พาวัวมากินหญ้าในบริเวณดังกล่าว
แต่วัวคงเห็นว่าตรงจุดใกล้ร่องน้ำมีหญ้าขึ้นเขียว จึงเดินเข้าไปกินหญ้า แต่พอน้องทั้ง2 คนมาเรียกวัวให้ขึ้นมา มันกลับขึ้นมาไม่ได้ ด้วยความสงสัยจึงลงไปดูจึงพบว่าวัวติดหล่มขึ้นไม่ได้ เด็กน้อย 2 คนพยายามช่วยกันดึงวัวตัวดังกล่าวที่ติดหล่มร่องน้ำอยู่พักใหญ่ นานวกว่า 30 นาที ก็ไม่สามารถดึงวัวขึ้นมาได้

แต่โชคดีที่ในบริเวณใกล้ๆกัน มีรถแมคโฮกำลังขุดขยายร่องน้ำอยู่ เด็กทั้ง 2 จึงได้ไปขอความช่วยเหลือให้มาช่วยดึงเอาวัวของตนที่จมโคลนขึ้นมาที่ นายวีระพล ปิ่นแจ้ง คนขับรถแมคโฮ ของทองแก่งการโยธา จึงได้นำรถแมคโฮมาช่วยขุดร่องดินทำเป็นทางให้วัวตัวนี้ขึ้นมาจากหล่มได้ ด้วยความทุลักทุเล จากนั้นเด็กทั้ง 2 คนได้ขอบคุณคนขับรถแมคโฮที่ช่วยชีวิตวัวของตนขึ้นมาจากหล่มได้อย่างปลอดภัยและช่วยกันจูงวัวกลับบ้านไป

Loading