วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

!!ว่าที่ ส.ส.ปชป.เขต 4 ราชบุรี แถลงข่าวเตรียมยื่นฟ้องต่อศาลกับผู้ร้องเรียนและสื่อ กรณีสวมชุดระดับเครื่องราชฯ

ราชบุรี ว่าที่ ส.ส.ปชป.เขต 4 ราชบุรี แถลงข่าวเตรียมยื่นฟ้องต่อศาลกับผู้ร้องเรียนและสื่อ กรณีสวมชุดระดับเครื่องราชฯ

นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ว่าที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 4 ราชบุรี นำเอกสารชี้แจงผ่านสื่อมวลชน กรณีสื่อออนไลน์ลงข่าวการแต่งกายในชุดปกติขาวพร้อมสวมเครื่องราชฯ เตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสื่อออนไลน์

เวลา 15.00 น. ( 30 มี.ค. 62 ) นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ว่าที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 4 ราชบุรี ได้เปิดการแถล่งข่าวต่อสื่อมวลชน ที่สำนักงานในตำบลดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จากกรณีมีสื่อออนไลน์หลายสำนักลงข่าวว่าตนเองได้รับการร้องเรียนจากผู้สมัคร ส.ส.ที่สมัครแข่งขันในนามการเมืองเขต 4 ราชบุรี ว่ากระทำผิดการเลือกตั้งด้วยการแต่งเครื่องราชฯ พร้อมแต่งกายชุดของเจ้าพนักงานโดยไม่ได้รับอนุญาต วันนี้จึงขอนำหลักฐานมาชี้แจงฝ่ายสื่อมวลชนรวมถึงประชาชนชาวบ้านโป่งได้รับทราบ

สำหรับเรื่องเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตนเองได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นที่ 5 ชื่อ เบญจมาภรณ์มงกุฎไทย เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2553 ส่วนเรื่องการแต่งชุดขาว มีการแต่งชุดตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทยอย่างถูกต้อง ตามคำสั่งแต่งตั้งขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจากระทรวงมหาดไทย จึงอยากให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง และอยากให้นักการเมืองด้วยกันทำการเมืองให้สร้างสรรค์ เพราะว่าวันนี้ประเทศชาติได้กลับมาสู่ระบอบประชาธิปไตยแล้ว ประชาชนได้คาดหวังให้นักการเมืองที่ดีมีคุณธรรม จึงอยากเรียกร้องให้นักการเมืองด้วยกันให้ยึดถือคุณธรรม ยึดถือ พี่น้องประชาชนประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ จึงจะขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เพราะว่าข่าวที่ออกมานั้นล้วนแล้วแต่เป็นข่าวที่ไม่เป็นข้อเท็จจริง
สำหรับชุดสีขาวที่สวมใส่ตามที่ได้มีการแจ้งมานั้นตนเองใส่ในงานถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อปี พ.ศ. 2560 ซึ่งได้ไปร่วมงาน วันนั้นจะมีอยู่ 2 ช่วง ช่วงพระราชพิธีจะแต่งกายชุดขาว ส่วนช่วงที่เข้าไปดูแลประชาชนจะใส่ชุดจิตอาสาที่ได้ไปบริการประชาชน เป็นการปฏิบัติการตามกฎหมายโดยเคร่งครัดถูกต้องตามระเบียบ มีการสวมชุดขาวมาเมื่อปี พ.ศ. 2560

ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง พอหลังเสร็จงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพก็ได้นำรูปตัวเองไปลงเฟซบุ๊ก แต่ช่วงที่มีการรณรงค์หาเสียงก็ไม่ใช่เป็นประเด็นที่จะนำไปลงเฟซบุ๊ก ช่วงที่มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง เพราะจะต้องหาเสียงปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด สำหรับการแต่งชุดขาวที่เป็นประเด็นนั้นเป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย เพราะว่าการประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ได้รับพระราชทานโปรดเกล้าฯพระราชทาน ส่วนการแต่งชุดก็ได้รับการแต่งตั้งตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย

อย่างไรก็ตามส่วนเรื่องนี้จะดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ร้องเรียนซึ่งตามข่าวก็มีการลงระบุชื่อชัดเจน จะดำเนินคดีกับสื่อด้วยที่ไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วนำเอาไปลงข่าวก็จะดำเนินการสงวนสิทธิ์ในการดำเนินคดี ตามกฎหมาย เพราะอยากให้การเมืองขาวสะอาด อยากให้การเมืองดีขึ้น และอยากให้คนดีอยู่ในแวดวงการเมือง คนไหนที่คิดว่าทำผิดกฎหมายตนเองก็จะต้องใช้กฎหมาย ในการที่จะทำให้การเมืองนั้นขาวสะอาดขึ้นโดยเรื่องนี้ไม่ได้ไปชี้แจงกับ กกต. เพราะเข้าใจว่าทาง กกต.มีกระบวนการของเขาอยู่แล้ว ประเด็นตรงนี้คิดว่า กกต.มีข้อมูล มีเอกสารครบถ้วนอยู่แล้วในการที่รับหรือไม่รับ การที่ กกต.จะดำเนินการใดๆก็จะต้องตรวจสอบ อย่างประเด็นของเครื่องราชอิสริยาภรณ์นั้น ก็สามารถตรวจสอบได้ในเวบไซต์ของสำนักนายกรัฐมนตรีว่า

ใครได้รับพระราชทานเครื่องราชฯถูกต้องหรือไม่ถูกต้อง ส่วนหน่วยราชการคิดว่าทาง กกต.ทราบอยู่ว่าแต่งกายถูกต้องหรือไม่ ที่ผ่านมาช่วงของการเลือกตั้ง ประชาชนรู้อยู่แล้วว่าผู้สมัครท่านไหนมีพฤติกรรมอย่างไร ผู้สมัครท่านไหนที่ทำถูกต้องตามกฎหมาย คิดว่าประชาชนชาวบ้านโป่งรู้ดีที่สุด เชื่อมั่นในพลังบริสุทธิ์ทุกคะแนนเสียงที่ลงคะแนนให้เป็นพลังบริสุทธิ์ ซึ่งคงต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งได้รับรองก่อนที่จะปฏิบัติหน้าที่ต่อไป โดยวันจันทร์นี้จะส่งทนายความไปยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อจะได้ดำรงความยุติธรรมให้รู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด..

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading