วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

รถบรรทุกอ้อยหล่นพื้นกระจายเกลื่อนถนน”กู้ภัยเร่งเก็บเกรงเกิดเหตุซำ้ซ้อน”

ร้อยเอ็ด. อ้อยตกหล่นปิดช่องทางการจราจรถนนหมายเลข 2046 หนึ่งช่องการจราจรโชคดีไม่เกิดอุบัติเหตุ

ตั้งแต่เปิดหีบอ้อยมา จนถึงปัจจุบัน มีอุบัติเหตุรถอ้อยล้ม ทำอ้อยตกบนถนนบางครั้งมีรถชนซ้ำ มาตรการบังคับรถบรรทุกอ้อย ให้รถบรรทุกอ้อยต้องมีสายรัดขณะบรรทุกอ้อย , บรรทุกสูงไม่เกิน 4 เมตร , ไม่ให้อ้อยบานปิดท้ายบังสัญญาณไฟ , กรณีรถจอดเสียบนไหล่ทาง หรือประสบอุบัติเหตุ และวางกรวยห่างท้ายรถ 15 เมตร , ให้ติดผ้าแดงอย่างน้อย 2 ผืนที่ท้ายรถ และกลางคืนติดไฟอย่างน้อย 3 ดวงให้มองเห็นในระยะ 50 เมตร แต่ที่ผ่านยังเกิดอุบัติเหตุอยู่

วันนี้ศุกร์ที่ 30 ม.ค.2562 เวลา 23.30 น.กู้ภัยทางหลวง จุดอำเภอโพนทอง รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกอ้อยทำอ้่อยตกหล่นปิดช่องทางการจราจร หนึ่งชอ่งทาง พิกัด ถนนหมายเลข 2046 โพนทอง-บัวขาว บ้านหนองเวียงแห่ ต.หนองใหญ่ อำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด.จึงประสานกู้ภัยพันธมิตรประกอบไปด้วยกู้ภัยอโสกจุดโพนทอง และอาสากู้ภัยเจ้าปู่กุดเป่ง นำกำลังอาสากู้ภัยออกปฎิบัติการวางกรวยสะท้อนแสง ติดไฟส่องสว่าง ประสานไปยังสมาคมไร่อ้อยที่มีที่ตั้งห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 10 กม.ให้นำรถคีบอ้อยมาคีบอ้อยออกจากช่องทางการจราจร ใช้เวลา ประมาณ หนึ่งชั่วโมง จึงสามารถเปิดช่องทางการจราจรเป็นปกติ

นายมงคล โพธิ์ไพร รองประธานอาสากู้ภัยทางหลวง จุดอำเภอโพนทองกล่าวว่า ฝากถึงรถบรรทุกอ้อยด้วยว่า อย่ามักง่ายอยากให้รถบรรทุกอ้อยทุกคันปฏิบัติใช้สายรัดอ้อยขณะบรรทุกไปส่งโรงงาน บางคันรถบรรทุกอ้อย-อ้อยบานปิดท้ายบังสัญญาณไฟเป็นเหตุให้เกิดชนท้ายเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สิน, อยากให้ติดผ้าแดงอย่างน้อย 2 ผืนที่ท้ายรถ และกลางคืนติดไฟอย่างน้อย 3 ดวงให้มองเห็นในระยะ 50 เมตร แต่ที่ผ่านมาพบยังคงมีการฝ่าฝืนจึงเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

สุเทพ. ลอยแก้ว/ถ่ายภาพ.
คณิต. ไชยจันทร/รายงาน

Loading