วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

หลับสงบ!!ลุงวัย 56 ปีนอนเสียชีวิตในศาลาวัดควนสบาย”

สลด พบลุงวัย 56 ปี นอนเสียชีวิตในศาลา ภายในวัดควนสบาย คาดเป็นลมเสียชีวิต จากสภาพอากาศร้อนจัด ด้านญาติไม่ติดใจ รับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

วันที่ 31 มี.ค.62 ร.ต.อ.นิวัติ ทิมเกตุ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ รุดตรวจสอบ เหตุพบศพชายเสียชีวิตอยู่ในศาลา ภายในวัดควนสบาย ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจากพระภายในวัด ก่อนประสานแพทย์เวรรพ.กระบี่ และกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณลานวัด เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและพระต่างมุงดูจำนวนมาก ตรวจสอบภายในศาลาของวัดพบศพชายนอนเสียชีวิต สภาพนอนหงายไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน ทราบชื่อ คือนายสุชาติ (ปื๊ด) รัตนะ อายุ 56 ปี เลขที่ 261 ถ.ร่วมใจชน ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชม. ตรวจสอบไม่พบบาดแผล และร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด
พระถนอม จุติตรี อายุ 53 ปี พระลูกวัด และเป็นคนพบศพ เล่าว่า เมื่อช่วงก่อนบ่ายสามของวันนี้ ได้เข้ามาหาผู้ตายที่ศาลาดังกล่าว พบนอนแน่นิ่งไม่เคลื่อนไหว พยายามเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ ตรวจสอบพบว่าผู้ตายสิ้นใจแล้ว จึงรีบไปบอกเจ้าอาวาสก่อนโทรแจ้งตำรวจให้ประสานกู้ภัยเข้าตรวจสอบ

พระถนอม เล่าอีกว่า ไม่นึกว่าผู้ตายจะเสียชีวิต เนื่องจากในช่วงเช้าก็ยังเห็นผู้ตายยังนอนเล่นอยู่ในศาลาดังกล่าว แต่พอช่วงบ่ายมาดูอีกทีพบว่าสิ้นใจแล้ว ในส่วนของนายสุชาติ (ปื๊ด) รัตนะนั้น ได้พักอาศัยอยู่ภายในวันแห่งนี้มานานแล้ว โดยช่วยเหลืองานวัดทุกอย่าง และจะกินนอนอยู่ที่ศาลาจุดเกิดเหตุ ไม่ไปไหน ซึ่งพระและชาวบ้านรู้จักมักคุ้นเป็นอย่างดี ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว เป็นเหตุให้ผู้ตายเป็นลมแล้วเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งหลังจากแพทย์ชันสูตรศพเป็นที่เรียบร้อยได้มอบให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading