วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ศรีสะเกษทุ่มงบ 17 ล้านบาท!!พลิกครูไทย สร้างเด็กไทย 4.0”

01 เม.ย. 2019
15

ศรีสะเกษทุ่มงบ 17 ล้านบาท พลิกครูไทย สร้างเด็กไทย 4.0 และจัดตั้งเครือข่ายพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษแนวใหม่เป็นฐาน


เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2562 ที่ประชุมเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานงานพลิกครูไทย สร้างเด็กไทย 4.0 และจัดตั้งเครือข่ายพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษแนวใหม่เป็นฐาน จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนายอุดมศักดิ์ เพชรผา รองศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ว่าที่ร้อยตรี ทวีศักดิ์ นามศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 และนายวิทยา วิรารัตน์ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ นำคณะอาจารย์ และนักเรียนจากสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1-4 เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 50 โรงเรียน มีการบรรยายให้ความรู้การจัดตั้งเครือข่ายพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษแนวใหม่เป็นฐาน จังหวัดศรีสะเกษ การจัดนิทรรศการและการสาธิตแสดงผลงาน Best Practice พลิกครูไทย สร้างเด็กไทย 4.0 ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษได้จัดสรรงบประมาณในปี 2561-2562 จำนวน 17 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อจัดสื่อการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศภาษาอังกฤษ และเพื่อพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษให้มีความรู้ มีทักษะและเจตคติที่ดีต่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ และเพื่อเตรียมเด็ก เยาวชนของจังหวัดศรีสะเกษเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และเพื่อพัฒนาเด็ก เยาวชน เป็นแรงงานที่มีคุณภาพเข้าสู่สถานประกอบการ ตามนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาลตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ต่อไป

นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 17 ล้านบาท พลิกครูไทย สร้างเด็กไทย 4.0 และจัดตั้งเครือข่ายพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษแนวใหม่เป็นฐาน เพื่อเตรียมเด็ก เยาวชนของจังหวัดศรีสะเกษเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และเพื่อพัฒนาเด็ก เยาวชน เป็นแรงงานที่มีคุณภาพเข้าสู่สถานประกอบการ ตามนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาลตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และเพื่อให้เด็ก เยาวชนของจังหวัดศรีสะเกษ

สามารถพูดภาษาอังกฤษได้เหมือนเด็ก เยาวชนของประเทศกัมพูชา โดยให้เรียนรู้เรียนพูดภาษาอังกฤษจากโปรแกรมDyned ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาทุกสังกัด

ข่าว/ภาพ ……. บุญทัน ธุศรีวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ

Loading