วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผวจ.อุบลราชธานี”ตรวจติดตามเตรียมความพร้อม สถานที่ประกอบ พิธีทำนำ้อภิเษก ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ตรวจติดตามเตรียมความพร้อม สถานที่ประกอบ พิธีทำน้ำอภิเษก ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

1 เม.ย.62 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุราชธานี ลงพื้นที่ ณ วัดสุปัฏนารามวรวิหาร อำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีทำน้ำอภิเษก ทั้งนี้เพื่อตรวจติดตามความพร้อม ในการปรับปุรงภูมิทัศน์ การตกแต่งสถานที่ การเตรียม โต๊ะ เต็นท์ เก้าอี้ เพื่ออำนวยความสะดวก สำหรับข้าราชการ ประชาชนที่เข้าร่วมพิธี การกำหนดจุดถ่ายภาพ และการตั้งศูนย์บริการข้อมูลสื่อสารสื่อมวลชน

อุบล

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้า และประชาชน สวมใส่เสื้อเหลือง ร่วมซ้อมเสมือนจริงเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ จากบ่อน้ำโจ้ก อำเภอวารินชำราบ เพื่อขึ้นรถบุษบก ผ่านสะพานเสรีประชาธิปไตย เพื่อแห่ไปพักไว้ ณ พระอุโบสถวัดสุปัฏนารามวรวิหาร ในวันที่ 3 เมษายน 2562 เวลา 12.38 น.เพื่อรอทำพิธีทำน้ำอภิเษก ในวันจันทร์ที่ 8 และวันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 สำหรับการซ้อมเสมือนจริงดังกล่าว เพื่อจะได้รับรับทราบปัญหาอุปสรรค ในการดำเนินงานและจะได้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น นำมาปรับปรุงแก้ไข และ เพื่อให้การจัดพิธีเป็นไปด้วยความ
เรียบร้อย สมพระเกียรติ

เอกชัย​ โป​ธา​ ข่าว​ภูธร​ รายงาน​

Loading