วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

อำเภออ่าวลึกร่วมกับภาคีเครือข่าย!!จัดฝึกซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุหมู่”

อ.อ่าวลึก ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดฝึกซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุหมู่ เตรียมพร้อมรองรับเหตุฉุกเฉินช่วงเทศกาลสงกรานต์

เวลา09.00 น.วันที่ 2 เม.ย.62 นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ เป็นประธานเปิดการฝึกซ้อมซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุ ประจำปี 22562 เพื่อรองรับสถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุและอุบัติภัยหมู่ขึ้น โดยมี พ.ญ.จุไรรัตน์ สงพะโยม ผู้อำนวยการ ร.พ.อ่าวลึก พ.ญ.บุษบา ภู่วัฒนา รอง ผอ.รพ.อ่าวลึก นายสัญญา รักษารัตน์ สาธารณสุขอำเภออ่าวลึก กู้ชีพ กู้ภัย อสม.อบต.บ้านกลาง เทศบาลอ่าวลึกใต้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมกว่า 100 คน เข้าร่วมการซ้อมแผน จัดขึ้นที่บริเวณ ถนนเพชรเกษม ขาเข้า ม.3 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่

สำหรับการฝึกซ้อมแผนได้สมมุติเหตุการณ์มีอุบัติเหตุซ้ำซ้อนรถยนต์เก่ง ชนประสานงากับรถกระบะบรรทุกคนงานและรถจักรยานยนต์หน้าบริษัทแสงสวรรค์ค้าไม้ ถนนเพชรเกษม ข้าเข้าเมืองกระบี่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 30 ราย ผู้หญิง 17 ราย ผู้ชาย 13 ราย ต่างชาติ 1 ราย หญิงต่างด้าว 2 คน บาดเจ็บรุนแรง 4 คน บาดเจ็บปานกลาง 13 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 9 คน และเสียชีวิต 4 คน ส่งรักษาต่อ 10 คน นอนรักษาใน รพ.อ่าวลึก2 คน รวมทั้งได้เกิดไฟลุกไหม้ จึงได้มีการระดมกำลังภาคีเครือข่าย เจ้าหน้าที่ทั้งในโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิทั้งในพื้นที่ และใกล้เคียง เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งจากการฝึกซ้อมก็ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

พ.ญ.บุษบา ภู่วัฒนา รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.อ่าวลึก กล่าวว่า สำหรับการฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้ เพื่อต้องการทบทวนและเพิ่มทักษะในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุหมู่ ให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน ทั้งทีมแพทย์ พยาบาล กู้ชีพ กู้ภัย และหาจุดบกพร่องเพื่อให้เจ้าหน้าที่นำไปฝึกฝนให้เกิดความชำนาญต่อไป ในส่วนของโรงพยาบาลอ่าวลึก ก็เคยผ่านเหตุการณ์อุบัติเหตุหมู่มาแล้วหลายครั้งทำให้เจ้าหน้าที่มีความตื่นตัวในการซ้อมแผนมากขึ้น และเชื่อว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ เจ้าหน้าที่ทุกคนมีความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่.

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading