วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ฮากระจาย!!อธิดาโอ่งมังกรนำ้หนัก 145 กิโลกรัม”ตกนำ้ในร่องสวนลำไย”

ราชบุรี ฮากระจายอธิดาโอ่งมังกรน้ำหนัก 145 กิโลกรัมตกน้ำในร่องสวนลำไยกว่าจะช่วยขึ้นมาได้ทําเอาเหนื่อย

อดีตขวัญใจประชาชนการประกวดธิดาเมืองโอ่งมังกรปี 56 น้ำหนัก 145 กิโลกรัมตกน้ำในร่องสวนลำไยใน อ.บางแพ จ.ราชบุรี กว่าจะช่วยดึงขึ้นมาได้ทําเอาเหนื่อย

วันที่ 2 เม.ย.62) นางกรรณิการ์ สีทอง อดีตเป็นขวัญใจประชาชนการประกวดธิดาโอ่งมังกรมาแล้ว เมื่อปี พ.ศ.2556 ถูกเชิญมาเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวดธิดาโอ่งมังกร ในงาน “ท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2562” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 31 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมานี้

โดยหลังจากเสร็จงานผ่านไปแล้ว นางกรรณิการ์ สีทอง พร้อมด้วยนายขวัญตา สีทอง ซึ่งเป็นสามี ได้พบเห็นการโพสต์เฟซบุ๊กในโลกโซเชียลว่ามีสวนลำไยแห่งหนึ่งปลูกลำไยได้ลูกโต ดก บางพวงหนักถึง 4-5 กิโกกรัม เลยนึกอยากจะชิมและคิดจะซื้อไปเป็นของขวัญในวันเกิดเพื่อน จึงตัดสินใจเดินทางไปที่สวนลำไยของ นางสมยงค์ โคตรสา อยู่บ้านเลขที่ 18/ 5 หมู่ 10 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ เจ้าของสวนซึ่งปลูกลำไยอยู่ระหว่างเก็บผลผลิตขายได้แล้ว ด้วยความดีใจที่จะได้ชิมลำไยสด ๆ จากต้นและก็จะได้เซลฟีเก็บภาพสวย ๆ ไปอวดเพื่อน แต่ที่สวนนี้จะปลูกแบบยกร่องสวนมีน้ำขังระหว่างร่อง ทำให้เจ้าของได้นำโป๊ะโฟมสีขาว ที่มีลักษณะทรงสี่เหลี่ยมยาวทำมาจากโฟมขนาดใหญ่ มีไม้ไผ่รวก 1 อันไว้ประคองช่วยนำพาโป๊ะเคลื่อนที่ไปตามร่องสวน เวลาที่อยู่ในสวนเกษตรกรจะใช้โป๊ะในการขนย้ายผลไม้ขึ้นฝั่ง

เมื่อนางกรรณิการ์ สีทอง เห็นลูกลำไยดกเป็นพวงใหญ่อยู่เต็มต้น ด้วยความตื่นตาทำให้เธอลืมคิดถึงน้ำหนักของตัวเองที่มีมากถึง 145 กิโลกรัม ใช้เท้าข้างหนึ่งย่างก้าวลงบนโป๊ะ ที่มีลักษณะสี่เหลี่ยมยาว ที่ลอยอยู่ในน้ำเพื่อให้เจ้าของสวนพาข้ามไปยังฝั่งต้นลำไย ซึ่งเธอตัดสินใจเป็นคนแรกที่จะไปชมต้นลำไยก่อนใครอื่น โดยขณะก้าวขาขวาลงไปเหยียบโป๊ะ แค่ขาเดียวเท่านั้น ผลปรากฏสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อโป๊ะที่ลอยอยู่บนน้ำเริ่มมีลักษณะเอียงลงและถอยออกห่างตลิ่ง จนทำให้ขาของนางกรรณิการ์ แยกออกจากกันและโป๊ะเคลื่อนออกทีละน้อยๆ จนรับน้ำหนักตัวไม่ไหวร่างของอดีตธิดาโอ่งมังกร ก็ตกน้ำลงในน้ำ ทำให้ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกะทันหัน ทำอะไรไม่ถูก ซึ่งถือเป็นโชคดีที่ร่องสวน มีลักษณะตื้นแค่ระดับเอวทำให้ไม่ได้รับอันตราย โดยเจ้าของสวนและเพื่อนได้พยายามให้นางกรรณิการ์ช่วยเหลือใช้มือดึงขึ้นหลายครั้ง ใช้วิธียื่นแขนดึงขึ้น แต่ปรากฏว่าไม่สามารถช่วยขึ้นจากน้ำได้ เนื่องจากมีน้ำหนักตัวมากถึง 145 กิโลกรัม กับเพื่อนที่ช่วยมีรูปร่างที่เล็กกว่า แม้จะช่วยกันดึงคนละแขนก็ยังไม่สำเร็จ เพราะด้วยรูปร่างลักษณะใหญ่โตเหมือนโอ่งมังกร อีกทั้งยังมีช่วงขาที่สั้น เล่นเอาทั้งคนช่วยดึงและคนตกน้ำเหนื่อยหอบกันไปตามๆ กัน พยายามหาหนทางหลายวิธี จนมาเจอหินก้อนใหญ่จึงได้นำไปรองที่ริมตลิ่งในน้ำ เพื่อให้นางกรรณิการ์ได้ใช้เท้าเหยียบก้าวปีนแล้วค่อย ๆ ดึงขึ้นมาริมตลิ่งเป็นผลสำเร็จ ท่ามกลางลุ้นระทึกของทุกคนที่ ร่วมใจช่วย เรียกว่า ลำไยเป็นเหตุจริงๆ นี่ถ้าวิธีสุดท้ายนี้ไม่สำเร็จ คงจะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิให้เข้ามาช่วยเหลือถึงขั้นต้องนำรถมาผูกเชือกแล้วลากขึ้นจากตลิ่งเป็นแน่

นางกรรณิการ์ อดีตธิดาโอ่งมังกรตำแหน่งขวัญใจประชาชน กล่าวว่า ไม่ได้ซีเรียสอะไร เป็นเรื่องสนุกดี เพราะรู้ตัวเองดีว่ามีน้ำหนักมาก เพียงอยากซื้อลำไยไปฝากเป็นของขวัญงานวันเกิดเพื่อน โชคดีที่ขณะเดินก้าวลง ได้ฝากกระเป๋าสตางค์ และโทรศัพท์มือถือไว้กับสามีก่อน ไม่อย่างนั้นทรัพย์สินตกน้ำเสียหายแน่ โดยเฉพาะโทรศัพท์ราคาหลักหมื่น

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading