วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นราธิวาส อำเภอรือเสาะ คืนความสุข ตรุษจีน หลากหลายต่างวัฒนธรรม

นราธิวาส อำเภอรือเสาะ คืนความสุข ตรุษจีน หลากหลายต่างวัฒนธรรม แต่ไม่แตกแยก นำสันติสุข..มาสู่ผู้คนมีสุข

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 25 มกราคม 2560 ที่อาคารมูลนิธีรือเสาะประชานุเคราะห์ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ที่ผ่านมา เทศบาลตำบลรือเสาะร่วมกับมูลนิธีรือเสาะประชานุเคราะห์ ได้จัดกิจกรรมรับเทศกาลตรุษจีน โดยมีนายจักรพันธ์ บันฑรเศรษฐ์ประธานมูลนิธิรือเสาะประชานุเคราะห์ กล่าวต้อนรับ หลังจากนั้นได้ทำพิธีเปิดนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต.

 

ให้เกียรติมาเป็นประธาน นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ มี นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอรือเสาะ พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา ผบ.ทพ.46 พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.รือเสาะ และประชาชนชาวอำเภอรือเสาะมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ในงานได้จัดให้มี เชิดสิงโตรอบตลาดรือเสาะ ของมูลนิธีกู้ภัยแม่ก่อเหนี่ยว ยะลา ภายใต้การนำของนายพีระเทพ สุวรรณเภสัช

นอกจากนี้ในงานจัดให้มีพิธีร่วมผัดหมี่ การแสดงกิจกรรมต่างๆ บนเวทีของนักเรียน การเชิดสิงโตและการขับร้องเพลงจีน และการเสวนาเกี่ยวกับความเป็นมาของชาวไทยเชื้อสายจีนในอำเภอรือเสาะ
สำหรับบรรยากาศในเขตเทศบาลตำบล.รือเสาะ อ.รือเสาะ ในช่วงของวันนี้ ยังคงไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากส่วนใหญ่ประชากรจะเป็นชาวไทยมุสลิมประมาณ 90% เชื่อสาย จีน ที่ยังคงปักหลักไม่ทิ้งถิ่นฐานอยู่จำนวน 160 ครัวเรือน ด้วยความหลากหลายต่างศาสนาต่างเชื้อชาติ ต่างประเพณี ต่างวัฒธรรม แตกต่างแต่ไม่แตกแยก ประชาชนชาวรือเสาะ อยู่ด้วยความรัก สามัคคี





 

ประพันธ์ ฤทธิวงศ์ ภาพ/ข่าว

Loading