วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

สุดรันทด!!ครอบครัวเลี้ยงลูกพิการ 2 “คนถูกรถชนนาน 6 เดือนไร้คู่กรณีรับผิดชอบ”

ครอบครัวเลี้ยงลูกพิการ 2 คนถูกรถชนนาน 6 เดือนไร้คู่กรณีรับผิดชอบ

บาปซ้ำกรรมซัก แม่เลี้ยงลูกพิการ 2 คนมานานกว่า 40 ปี ยากจนไม่มีทุนปลูกผัก เพราะประสบอุบัติเหตุรถชนทำงานหนักไม่ได้ คู่กรณีไม่รับผิดชอบ ถ้าอยากได้ก็ให้ไปฟ้องศาล สุดท้ายต้องไปตกปลาตามทุ่งนาขาย เลี้ยงลูกพิการทั้ง 2 ส่วนเรื่องคดีผ่านไปเกือบ 6 เดือนยังคืบ

วันที่ 3 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของนายณรงค์ ปลดเปลื้อง อายุ 60 ปี และนางศศินา โพธิ์เขียว อายุ 62 ปี สองสามีภรรยาอยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 4 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่ได้รับความลำบาก เนื่องจากมีลูกชายสองคนพิการทั้งคู่ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เนื่องจากป่วยเป็นโรคโปลิโอมาตั้งแต่เล็ก ที่ผ่านมายืดอาชีพปลูกผักขายพอมีรายได้เลี้ยงลูก แต่ล่าสุดสองผัวเมียถูกรถยนต์เก๋งพุ่งข้ามเกาะจากอีกฝั่งวิ่งมาชนจนนางศศินา ได้รับบาดเจ็บกระดูดสะโพกแตก กระดูกสันหลังเคลื่อนต้องนอนรักษาตัวอยู่นานหลายเดือน และเมื่ออาการเริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถทำงานหนักอะไรได้ และทางรถยนต์คู่กรณีก็ยังไม่ให้การช่วยเหลือใด ๆ โดยอ้างว่า ถ้าได้ค่ารักษาพยาบาลค่าเสียงหายก็ให้ไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเอาเอง ทำให้ภาระทั้งหมดต้องตกอยู่กับนายณรงค์ ผู้เป็นสามีที่จะต้องดูแลลูกทั้งสองคน และจะต้องดูแลภรรยา และยังต้องออกไปทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวอีก ทั้งที่นายณรงค์เอาก็ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตก แต่ก็พอทำงานได้

นางศศินา โพธิ์เขียว ได้เล่าถึงชีวิตที่รันทดให้ฟังว่า ตนมีลูกชายสองคนที่พิการมาตั้งแต่กำเนิด จนถึงตอนนี้ทั้งคู่คือนายประชา โพธิ์เขียว อายุ 43 ปี ร่างกายแขนขาลีบงอพูดไม่ได้นั่งอยู่แต่บนรถเข็น เป็นคนพี่ และนายประสิทธิ์ โพธิ์เขียว 42 ปี เป็นน้อง แต่คนน้องยังสามารถเคลื่อนไหวด้วยการถัด ระบบรับฟังรู้เรื่อง ทุกวันตนเองผู้เป็นแม่ต้องคอยอุ้มอาบน้ำ ป้อนข้าว ดูแลทุกอย่าง ที่ผ่านมาหลังจากดูแลลูกทั้งสองคนก็จะออกไปช่วยกันเก็บผัก ถั่ว แตงกวา ในที่ดินเช่าปลูก แล้วนำไปขาย ซึ่งก็พอจะมีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว แต่ก็ต้องประสบปัญหาขากทุน เมื่อผักที่ปลูกไว้ตายจำนวนมาก

อีกทั้งเมื่อวันที่ 22 พ.ย.60 ที่ผ่านมา ขณะนำผักไปส่งขายที่ตลาด โดยใช้รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างบรรทุก มีนายณรงค์ สามีเป็นคนขับ เมื่อขับขี่ไปถึงบริเวณถนนสายเลี่ยงเมือง ต.ดอนตะโก อ.เมือง ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ฝั่งตรงข้าม ก่อนที่รถเก๋งจะเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนมาชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้างทำให้นางศศินา ที่นั่งมาด้วยกระเด็นตกกระแทกพื้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกสะโพกแตก กระดูกสันหลังเคลื่อน ต้องนอนรักษาตัวอยู่นาน ไม่สามารถที่จะยกของที่มีน้ำหนักมากได้เลย ส่วนรถเก๋งที่มาชนก็ไม่ได้มาดูแลรับผิดชอบอะไรเลย ซึ่งตนมีฐานะยากจน และไม่รู้กฎหมาย ก็ไม่รู้ว่าจะไปเรียกร้องค่าเสียหายได้อย่างไร ทำให้ภาระทุกอย่างตกเป็นของนายณรงค์คนเดียวลำบากมาก เพราะตอนนี้ไม่มีเงินที่จะไปซื้อเมล็ดพันธุ์ผักมาปลูกได้ ทุกวันนี้ก็ต้องออกไปหาตกปลาตามแหล่งน้ำธรรมชาติมาขาย ได้เงินครั้งประมาณ 100 – 200 บาท บางวันก็ไม่ได้

ซึ่งตอนนี้ก็มีรายได้จากเงินพิการของลูกชายทั้งสองคน และญาติพี่น้องคอยช่วยเหลือบ้าง อีกทั้งยังเป็นหนี้กู้ยืมชาวบ้านมาด้วย เมื่อหาเงินมาได้ก็ต้องนำไปคืนเขา ซึ่งเป็นอยู่อย่างนี้มาตลอด จึงอยากวอนให้รถยนต์คู่กรณีมาช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายบ้างเพราะเขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้ครอบครัวลำบากหนักเพิ่มเข้าไปอีก และอยากวอนผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือครอบครัวด้วย

สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวได้โดยตรงที่ นางศศินา โพธิ์เขียว เลขบัญชี 4227044338 ธนาคารกรุงเทศ สาขาตลาดศรีเมือง หรือ สอบถามได้ หมายเลขโทร 081 – 0104192

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading