วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

แม่สอด!!นักธุรกิจไทย”แฉ”ถูกทหารพม่าปืนจี้ธุรกิจเสียหายนับ 100 ล้าน”

แม่สอด นักธุรกิจไทย แฉ ถูกทหารพม่าปืนจี้โกงธุรกิจนับ 100 ล้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า นายเกียรติศักดิ์ ทรัพย์เกษม กรรมการผู้จัดการบริษัท เกียรติจารีอินดัสเตรียลจำกัด ได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในพื้นที่ชายแดนไทย เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด นายเกียรติศักดิ์ ทรัพย์เกษม ให้ข้อมูลหลังจาก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2560 บริษัทได้เข้าไปทำการลงบันทึกความร่วมมือทำกิจการค้า ลงทุน ด้านอสังหาริมทรัพย์ ในฝั่งเมียนมา ระหว่าง บริษัท ซันฮาง เมียวดี จำกัด โดยมีคู่สัญญาเช่าที่ดิน กับตัวแทนฝ่ายเมียนมาคือ นาง ทัศนีย์ เมืองสมบัติ เมื่อมีการเซ็นต์สัญญาระหว่างกันทั้งสองฝ่าย หลังจากนั้นผู้เช่าได้เข้าไปดำเนินการก่อสร้างอาคารตามที่ตกลงในหนังสือสัญญาระหว่างกัน โดยมีสักขีพยานทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายเมียนมา

นายเกียรติศักดิ์ ทรัพย์เกษม กรรมการผู้จัดการบริษัท เกียรติจารีอินดัสเตรียลจำกัด เปิดเผยว่า การเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน เนื่องจากตนเองได้รับความเสียหายจากกลโกง ของฝ่ายเมียนมา ในรัฐกะเหรี่ยง ทำให้ต้องสูญเงินไปแล้ว กว่า 80 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นอาคารสถานบันเทิง กิจการเอนเตอร์เทนเมนท์ โรงแรม ดิวตี้ฟรี ชอปปิ้ง การก่อสร้างทำไปได้เกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ บางอาคาร 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ต่อมาถูกคู่สัญญาซึ่งมีทั้ง คนไทย ทหารชนกลุ่มน้อย ทหารฝ่ายรัฐบาลทหารเมียนมา ร่วมกันกดดัน โดยใช้อาวุธข่มขู่รายวัน จนเจ้าหน้าที่ พนักงาน วิศวกร คนงานต่างต้องหนีเอาตัวรอข้ามมาฝั่งไทย หลังจากนั้น ได้เอาทรัพย์สินต่างๆนำไปขายให้กับนักธุรกิจชาวจีน อีกทอดหนึ่ง และอีกประเด็นหนึ่งก็คือ มีการนำอาคารของบริษัท ไปทำสัญญาเชิงซ้อนกับนักธุรกิจไทยอีกกลุ่มหนึ่ง ทำให้บริษัท เกิดความเสียหาย เมื่อมีการทวงถามถึงเหตุผล และมีการเจรจา เพื่อขอให้ชดใช้เงินหรือคืนเงินให้กับบริษัท แต่กับถูกบ่ายเบี่ยง ทำให้บริษัทเสียหาย จึงเป็นที่มาของการแถลงสื่อวันนี้

นายเกียรติศักดิ์ ทรัพย์เกษม กรรมการผู้จัดการบริษัท เกียรติจารีอินดัสเตรียลจำกัด เปิดเผยอีกว่า เอกสารทุกแผ่นภาพถ่ายทุกภาพ เป็นการยืนยันการเข้าไปลงทุนในฝั่งประเทศเมียนมา ก็อยากวิงวอนให้หน่วยงานราชการเข้ามาช่วยเหลือ รวมไปถึงขอเป็นอุทาหรณ์กับรายสุดท้ายสำหรับนักธุรกิจชาวไทย ที่ถูกโกงในลักษณะนี้ ซึ่งสร้างเสียหาย สร้างความไม่มั่นใจกับนักลงทุนอื่นๆอีกด้วย

ทีมข่าว แม่สอด

Loading