วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สพป.ศรีสะเกษ เขต 1”ติวเข้มผู้บริหารและครูผู้รับผิดชอบงานวิชาการ”

สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ติวเข้มผู้บริหารและครูผู้รับผิดชอบงานวิชาการ ตามโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเพชร สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 มอบหมายให้ นายโชติ บุญทน รอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา (กิจกรรมขับเคลื่อนหลักสูตรด้านทุจริตศึกษา) รุ่นที่ 1 ซึ่งมีผู้บริหาร ร.ร.และครูผู้รับผิดชอบงานวิชาการ ร.ร.ในเขต อ.เมือง อ.พยุห์ อ.วังหิน และ อ.ยางชุมน้อย จำนวน 131 ร.ร. 254 คน เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ โดยมี นางวิไรรัตน์ เครื่องทอง ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี นายสมโภชน์ หลักฐาน ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา และศึกษานิเทศก์ เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

นายโชติ บุญทน รอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวว่า สืบเนื่องจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการจัดทำหลักสูตรด้านการป้องกันการทุจริต ซึ่งประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิ หรือผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานด้านการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดทำหลักสูตรการเรียนการสอน จากทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน รวมทั้ง ผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรภาคเอกชน เพื่อดำเนินการจัดทำหลักสูตรด้านการป้องกันการทุจริต นำไปใช้ในการเรียนการสอนให้กับนักเรียน นักศึกษาในทุกระดับชั้นเรียน ทั้งในส่วนของการศึกษา ตั้งแต่ระดับปฐมวัย อนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้ง อาชีวศึกษา และการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ภายใต้ชื่อ “หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา”

รอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวต่อไปว่า ในปีการศึกษา 2562 สพฐ.ได้ดำเนินการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เป็นภาระเร่งด่วน โดยทุก ร.ร.ต้องเริ่มจัดการเรียนการสอนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาพร้อมกันทั่วประเทศ ดังนั้น สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 จึงได้ดำเนินการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา โดยการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้บริหาร ร.ร.และครูผู้รับผิดชอบงานวิชาการ ร.ร. ให้สามารถขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาสู่การจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างเป็นรูปธรรม จึงได้กำหนดจัดการอบรมนี้ขึ้น ในระหว่างวันที่ 4 – 5 เม.ย. 62 จำนวน 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 ประกอบด้วย ผู้บริหาร ร.ร.และครูผู้รับผิดชอบงานธุรการ ร.ร. ในเขต อ.เมือง อ.พยุห์ อ.วังหิน และ อ.ยางชุมน้อย จำนวน 131 ร.ร. 262 คน และรุ่นที่ 2 ประกอบด้วย ผู้บริหาร ร.ร.และครูผู้รับผิดชอบงานธุรการ ร.ร. ในเขต อ.กันทรารมย์ อ.น้ำเกลี้ยง และ อ.โนนคูณ จำนวน 127 ร.ร.254 คน

 

ข่าว/ภาพ ……. บุญทัน ธุศรีวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ

Loading