วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เจ้าของที่ดินงง!!ไม่มาดูแค่ไม่กี่เดือน”ถูกขุดปิดทางสาธารณะผ่านไม่ได้”

เจ้าของที่ดินงง ไม่มาดูแค่ไม่กี่เดือนถูกมือดีขุดปิดทางสาธารณะผ่านไม่ได้


วันที่ 5 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการ้องเรียนจากนางศยามล นิติพงศ์สุวรรณ อายุ 53 ปี ชาวจังหวัดสุโขทัย ว่าได้รับความเดือดร้อนเนื่องจาก ทางสาธารณะที่ผ่านที่ดินของนั้นมีมือดีไม่ทราบว่าผู้ใดนำรถไถมาปรับขุดเจาะทางเข้าถนนสาธารณะ ที่กว้างประมาณ 6 เมตร จากถนนทางหลวงชนบททะลุถนนกรมทางหลวงแต่เดิมสามารถผ่านได้ แต่ปัจจุบันไม่สามารถผ่านได้ เพราะถูกขุดเจาะทางเข้าเป็นร่องลึกไม่สามารถผ่านไปได้
นางศยามลเล่าว่า ตนเองมีที่ดินมรดก อยู่จำนวน 2 ไร่ เศษ ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ตำบลโตนด อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย โดยได้รับมรดกมาจากพ่อแม่และถือครองร่วมกับพี่น้องอีก 4 คน ตั้งแต่ปี 2551 มีเอกสารเป็นโฉนดครุฑแดงถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง บริเวณด้านทิศตะวันออกของที่ดินติดกับถนนของทางหลวงชนบท ทิศตะวันตกติดกับถนนเลี่ยงเมืองกรมทางหลวง และมีถนนสาธารณะตัดผ่าน ตามเอกสารยืนยัน ก็ใช้เป็นเส้นทางผ่านเข้าไปที่ดินของตนเองและชาวบ้านปกติ

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ตนมีเวลาว่างได้แวะมาดูที่ดินแปลงนี้อีกครั้ง ปรากฏว่าถนนทางสาธารณะแต่เดิมนั้นหายไป บริเวณทางเข้าก็มีการขุดเจาะลึกลงไป ไม่สามารถผ่านไปได้ เสมือนถนนสาธารณะหายไป ก็ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ดำเนินการเรื่องนี้ และไม่ทราบจุดประสงค์ของการกระทำ และไม่ทราบว่าใครได้ใครเสียที่ถนนสาธารณะที่มีความกว้างกว่า 6 เมตร ความยาวกว่า 40-80 เมตร หายไป อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาตรวจสอบว่าถนนสาธารณะนั้นหายไปไหนหายไปได้อย่างไร

ทีมข่าว เฉพาะกิจ

Loading