วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตำรวจภาค 1 ประดับยศนายร้อยใหม่”จำนวน 283 นาย”

ตำรวจภูธรภาค 1 ประดับยศนายร้อย ใหม่ จำนวน 283 ราย


เมื่อวันที่ 5 เมษายน 62 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1ประธานในพิธีพร้อมด้วย พล.ต.ต.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาลวงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิต ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพย์พงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.อ่างทอง พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อรัญวัฒน์ ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ ผบก.อก.ภ.1 ในสังกัดภูธรภาค 1 ร่วมพิธีประดับยศและมอบนโยบายการปฏิบัติราชการข้าราชการตำรวจผู้สำเร็จการฝึกอบรมการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ยศดาบตำรวจ อายุ 53 ปีขึ้นไปเพื่อเลื่อนตำแหน่งและเลื่อนยศแบบเลื่อนไหลเป็นชั้นสัญญาบัตรถึงยศร้อยตำรวจเอกประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ดำรงตำแหน่งต่างๆในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 283 ราย


พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่ 9 จังหวัด ซึ่งมีสถานที่สำคัญหลายแห่งมีความหลากหลายและมีความสลับซับซ้อนของปัญหา รวมถึงพื้นที่รับผิดชอบบางส่วนที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่อันสำคัญในการถวายความปลอดภัยในเส้นทางขบวนเสด็จ ส่งผลให้การปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จึงจะต้องตื่นตัวในการปฎิบัติหน้าที่อยู่ตลอดเวลา โดยจะต้องยึดถือและปฏิบัติตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น จึงขอให้ทุกท่านรู้จักปรับตัวในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันต่อเหตุการณ์บ้านเมืองที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จึงขอกำชับให้ทุกท่านตั้งใจปฏิบัติหน้าที่และจงร่วมกันปฏิบัติบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชนอย่างเต็มความรู้ความสามารถ โดยให้คำนึงถึงความสงบเรียบร้อยของสังคมและขอให้ยึดถือหลักคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจนระเบียบแบบแผนอันดีงามของข้าราชการตำรวจ เป็นแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้ท่านสามารถครองตน ครองคน และครองงาน เพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง สมดังคำที่ว่า “ตำรวจคือผู้พิทักษ์สันติราษฎร์”

พล.ต.ท.อำพล กล่าวต่อว่า ข้าพเจ้าขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายโปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกท่าน ประพฤติตนเป็นตำรวจที่ดี ประสบความสำเร็จและมีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่ชีวิตราชการ และชีวิตครอบครัวที่ดีตลอดไป

Loading