กู้ภัยตัวจิ๋วกับภารกิจ”จับงู”

ร้อยเอ็ด. กุ้ภัยตัวจิ๋วกับภารกิจจับงู!!!(งูอาศเจความมืดหลบหนีอย่างลอยนวล)


กู้ภัย (Rescue) ที่ใช้เรียกกลุ่มคนผู้มีความเสียสละทั้งทางกายและทางใจ เพื่ออุทิศให้แก่สังคม ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ โดยไม่คำนึงถึงชนชั้น วรรณะ เชื้อชาติ หรือศาสนา และเป็นผู้ซึ่งยอมเสียสละเวลาส่วนตัว เพื่อช่วยเหลือสังคมโดยที่ไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ค้นหาช่วยชีวิต การช่วยชีวิต ผู้ที่ประสบภัย ให้รอดพ้นจากภัยพิบัติ, ระหว่างเกิดหรือหลังพิบัติเกิดขึ้นแล้ว ซึ่งไม่ได้จำกัดแค่ภัยบนท้องถนน เท่านั้น ยังมีภารกิจงานช่วยเหลือประชาชน


วันนี้ 6 เมษายน 2562 เวลา 17.30 น หัวหน้าชุดกู้ภัยอโสก จุดอำเภอโพนทอง รับแจ้งจากประชาชนให้ไปช่วยจับงูที่เลื้อยไปในเข้ารถ จับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติให้ด้วยหลังรับแจ้งรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยลูกข่ายกู้ภัยอโสก ในที่เกิดเหตุพบรถ ISUZU TROOPER สีเขียว ทะเบียน กธ. 8777 ร้อยเอ็ด จอดอยู่ในร้านตรวจสภาพรถ”กฏษฎามอเตอร์” 133 หมู่ที่. 10 ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ดซึ่งมีงูเลื้อยเข้าไปซ่อนตัวอยู่ใต้ท้องรถยังไม่ทราบชนิด ต้องประสานขอไฟสปอรอตส่องสว่างจากกู้ภัยทางหลวง มาสนับสนุนในภารกิจเพื่อจพบนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ดญ.สุพัตรษร ชมภูมาศ (น้องตา) วัย 9 ขวบ กู้ภัยตัวจิ๋วลูกข่ายกูภัยอโสกโพนทอง บอกกับทีมข่าวว่า อาสาสมัครกู้ภัยคือผู้ที่มีความเสียสละ ปฏิบัติตนต่อผู้อื่นเสมือนเป็นญาติของตน เป็นผู้ซึ่งพัฒนาความรู้ความสามารถของตนเองอยู่เสมอ โดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทนใดๆ พร้อมสาธิตการจับงูให้ทีมข่าวได้ชมด้วย

คณิต. ไชยจันทร์. /รายงาน

Loading