วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อำเภอคลองใหญ่”จัดปั่นจักรยาน ตราด-เวียดนาม-กัมพูชา ส่งเสริมการท่องเที่ยว”

ตราด /อําเภอคลองใหญ่จัดปั่นจักรยาน โดย รองผวจ.ตราดเปิดปั่นจักรยาน ตราด-เวียดนาม กัมพูชา ส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันที่ 7 เม ย. 62 ที่ทะเลภูรีสอร์ท ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร รองผวจ.ตราด เป็นประธานเปิดโครงการFriendship Bike sustainable Tourism Development ปั่นจักรยานตราด เวียดนาม กัมพูชา ส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีนางวิยะดา ซวง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด กล่าวรายงานการจัดโครงการ มีนักปั่นจักรยานจากจ.ตราด และจังหวัดต่าง พร้อมนักปั่นจักรยานจากประเทศเวียดนามและกัมพูชา เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งหมด 300 คัน

ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาประเทศกัมพูชา ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไทย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจ.ตราด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมธุรกิจการค้า การท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในการนำกลุ่มนักท่องเที่ยวจากเวียดนามและกัมพูชา เดินทางเข้ามาศึกษาดูงานด้านการเกษตร การท่องเที่ยวในจ.ตราด พร้อมร่วมกันจัดกิจกรรมการปั่นจักรยานดังกล่าวขึ้น

โดยเส้นทางการปั่นจักรยานเริ่มปล่อยตัวนักปั่นจักรยานที่ทะเลภูรีสอร์ท ผ่านตัวเมืองคลองใหญ่ สู่ชายแดนบ้านหาดเล็ก และข้ามพรมแดนไทย-กัมพูชา ข้าไปในจ.เกาะกง ก่อนทำพิธีเปิดและปล่อยคาราวานปั่นจักรยานที่จ.เกาะกงอีกครั้ง โดยมีนางมิถุนา ภูทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะกงเป็นประธานเปิด พร้อมการร่วมกันเก็บขยะ ทำความสะอาดสถานที่ต่างของจ.เกาะกงในครั้งนี้ด้วย นางวิยะดา ซวง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด กล่าวถึงโครงการในครั้งนี้ว่า เป็นการร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเทีย่ว ที่ถือเป็นความร่วมมือกันในการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ทั้งไทย-เวียดนาม และกัมพูชา

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading