วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผู้ว่าราชการจังหสัดนราธิวาส!!ประธานเปิดเทศกาลอาหารจานเด็ดอำเภอสุไหงโก-ลก”

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสเป็นประธานพิธีเปิดเทศกาลอาหารจานเด็ดอำเภอสุไหงโก-ลก

ณ ลานอเนกประสงค์ สนามกีฬามหาราช อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานพิธีเปิดเทศกาลอาหารจานเด็ดอำเภอสุไหงโก-ลก โดยมี นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโกลก นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโกลก เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย ร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานเทศกาลอาหารจานเด็ดอำเภอสุไหงโก-ลกครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวรับเมืองต้นแบบการค้าชายแดนระหว่างประเทศ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สนองต่อนโยบายรัฐบาล

ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารขึ้นชื่อจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ รวม 80 บูธภายใต้ธีม “อาหารเลิศรส 3 วัฒนธรรม” อาทิ โรงเตี้ยมมุสลิมติ่มซำซีฟู๊ด กลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมหวานเพชรบุรี หมูอบภูเก็ต อ่าวไทยซีฟู๊ด สุราษฎร์ธานี และการแสดงของดารานักร้องในทุกค่ำคืน ประกอบด้วย โทน ธนากร Eda Ezlin&Adek Wani ปราง ปรางทิพย์ กบไมโคร-ไท ธนาวุฒิ

ทางด้านนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก กล่าวว่า ปีนี้ตั้งใจคัดสรรอาหารรสเด็ดของหลายๆจังหวัดมาให้ชาวสุไหงโก-ลกและนักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง ซึ่งกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก มีการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพอาหารอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับราคาและปริมาณอาหารที่ต้องมีความเหมาะสมไม่แพงเกินไป เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading