วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

อุกอาจ!!ดต.ยิงหนุ่มวัย 37 ดับหน้าโรงพัก”

10 เม.ย. 2019
15

สมุทรสาคร ระทึกยิงกันตายหน้าโรงพัก ตร.คาดปมหึงหวง


เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น.ของวันที่ 10 เมษายน 2562 ร.ต.อ.พลกฤษ เกิดชัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุมีการยิงกันเสียชีวิตที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร จึงรีบรายให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วมารุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร , พ.ต.อ.จิรวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร , พ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอก รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยที่เกิดเหตุเป็นทางเท้าใกล้กับทางเข้าสถานีตำรวจภูธรสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่พบศพเป็นชายนอนหงายเลือดไหลนองพื้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายกวิตม์ เหมือนชู อายุ 37 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน บ้านเลขที่ 2/1หมู่ 4 ต. หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นคนงานโรงงานทำลูกชิ้นปลา มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้อง และท้ายทอย ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าเสาธงภายใน สภ.เมืองสมุทรสาคร ห่างจากจุดพบศพประมาณ 10 เมตร โดยมีรอยเลือดหยดเป็นทางยาวจากหน้าเสาธงไปจนถึงจุดที่พบศพ เหตุยิงอุกอาจในครั้งนี้มีหญิงสาวอีก 1 คนที่อยู่ในเหตุการณ์

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้เชิญตัวไปสอบปากคำแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนยืนทะเลาะกันที่บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มด้านหน้าโรงพัก แล้วก็มีหญิงสาวใส่เสื้อสีแดงเข้ามาห้าม จากนั้นชายคนหนึ่งก็ชักปืนออกมายิงรัวหลายนัดซ้อน แต่ตนก็มองไม่ชัดเพราะระยะห่างที่ค่อนข้างไกลและมืดสลัว โดยหลังเสียงปืนสงบลงก็เห็นเป็นเพียงชายรูปร่างสูงใหญ่ แต่งกายลักษณะคล้ายครึ่งท่อนสวมเสื้อยืดสีขาว เดินหลบหนีไป ด้าน พ.ต.อ.จิรวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ก็บอกเพียงแค่ว่า ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการติดตามสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุ โดยยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆ ได้ อีกทั้งยังต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาวิถีกระสุน และผลการชันสูตรพลิกศพจากสถาบันนิติเวช ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ระบุแต่คาดมาจากความหึงหวงหรือเรื่องส่วนตัว

ทั้งนี้จากข้อมูลที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามจากร้อยเวรและตำรวจในโรงพัก ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจชั้นประทวนยศ ทราบชื่อคือ ด.ต.ภัคพล สมิตตานนท์ ผบ.หมู่(ป) สภ.เมืองสมุทรสาคร ประจำหน่วยวัดตึก ส่วนผู้หญิงที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นภรรยาของตำรวจผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เครือวณิชธรรม ผู้กำกับการ(สอบสวน) ทำหน้าที่งานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้นำตัวสอบสวนโดยยังไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆ ส่วนชายผู้เสียชีวิตทราบว่าทำงานอยู่ที่บริษัทอาหารทะเลแปรรูป ที่เดียวกับภรรยาของตำรวจที่ก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบผู้ตายอย่างละเอียดพบมีแผลถูกยิงตาร่างกายจำนวน 6 แห่ง กระสุนฝังใน 4 แห่ง บริเวณสีข้าง ท้องน้อยและแขน จากการรวบรวมข้อมูลทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ด.ต.ภัคพล สมิตตานนท์ ผู้ก่อเหตุ นายกวิตม์ เหมือนชู ผู้เสียชีวิต และหญิงสาวซึ่งเป็นภรรยาของ ด.ต.ภัคพล สมิตตานนท์ ได้มีการนัดมาตกลงปัญหาบางอย่างซึ่งคาดว่าเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างผู้ตายกับภรรยาของตำรวจที่ก่อเหตุ ที่บริเวณหน้าเสาธงภายใน สภ.เมืองสมุทรสาคร แต่คาดว่าตกลงกันไม่ได้ทำให้ ด.ต.ภัคพล สมิตตานนท์ เกิดบันดาลโทสะและใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง นายกวิตม์ เหมือนชู ที่บริเวณหน้าเสาธง 3 นัด ซึ่งผู้ตายได้วิ่งหนีไปยังริมฟุตบาทด้านหน้าโรงพัก โดยผู้ก่อเหตุได้ตามไปยิงอีก 3 นัด จนเสียชีวิต ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไป

Loading