วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เผาวอด!!ไฟไหม้บ้านวอดตาวัย 65 ดับในกองเพลิง”

ปราจีนบุรี-เพลิงไหม้วอดทั้งหลังคลอกตาวัย65เสียชีวิต ภรรยาอาการสาหัสคาดไฟฟ้าลัดวงจร


วันที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 22.30 น. พ.ต.ท.อาทร จิตรถิ่น ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญู จุดบ้านสร้าง ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ที่บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 4 ต.กระทุ่มแพ้ว อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ประสานรถน้ำดับเพลิงสนับสนุนในจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุดังกล่าว พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เปลวเพลิงโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง รถน้ำจาก อบต.บางปลาร้า และเทศบาลตำบลโคกปีบ เร่งดับไฟ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ สามารถช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บหญิง 1 ราย ทราบชื่อ นางสมรักษ์ แสงสุวรรณ อายุ 57 ปี มีอาการสำลักควัน มีแผลไฟไหม้ที่แขนข้างขวาขนาดใหญ่ และตามร่างกาย อยู่ในอาการซึม นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านสร้างเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็พบว่าไฟได้เผาจนมอดหมดทั้งหลัง หลังจากที่ไฟได้ดับลง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตในกองเพลิง เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อนายสุรัตน์ เที่ยงธรรม 65 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตในกองเพลิง

จากการสอบถามลูกสาวผู้เสียชีวิต ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้ตายซึ่งเป็นพ่อตนเอง อาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คน ในช่วงเกิดเหตุผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังนอนดูทีวีกันอยู่ แต่จู่ๆ ตนก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจึงวิ่งออกมาดู ก็พบว่าไฟกำลังไหม้บ้านพ่อกับแม่ ตนเองจึงได้รีบวิ่งไปช่วยพบแต่เพียงแม่ที่ได้รับบาดเจ็บ จึงรีบนำตัวออกมา พยายามหาพ่อแต่ก็ไม่พบ ขณะนั้นไฟได้โหมอย่างรุนแรง ตนจึงได้รีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการไฟได้เผาบ้านวอดทั้งหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้โดยละเอียดต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading