วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พระนักเทศน์ชื่อดัง!!มอบเครื่องตัดถ่างเพื่อช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุ”

ตราด/พระนักเทศน์ชื่อดัง มอบเครื่องตัดถ่างเพื่อช่วยชีวิต เทศน์เตือนสติคนเดินทางเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 12 เม.ย.62 ที่สมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ กู้ภัยหลักเกาะจ.ตราด พระอาจารย์ศักดา สุนทโร พระนักเทศน์ชื่อดังจากวัดธรรมาภิมุขไร่ป่า ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด นำเครื่องตัดถ่างมามอบให้กับสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ สำหรับเป็นอุปกรณ์ในการช่วยชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุจากรถยนต์ ในช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลสงกรานต์ และในช่วงเทศกาลต่างๆตลอดจนในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นประจำวันใน จ.ตราด โดยมีนายชูชัย ลิ้มประเสริฐสุข อุปนายกสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ เป็นตัวแทนรับมอบ พร้อมคณะกรรมการและอาสาสมัครกู้ภัย สมาคมตราดพุทธสงเคราะห์

สำหรับเครื่องตัดถ่างดังกล่าวเป็นอุปกรณ์ที่พระอาจารย์ศักดา ได้รับการบริจาคมาจากบริษัทRSK จ.ลพบุรี บริษัทนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์กู้ชีพจากต่างประเทศ ซึ่งบริษัทนี้เป็นแฟนเพจของพระอาจารย์ศักดา ในการเผยแผ่ศาสนาให้สังคมได้รับรู้ โดยเครื่องตัดถ่างดังกล่าวมูลค่าปกติกว่า 1 ล้านบาท สำหรับเครื่องนี้เป็นเครื่องตัดถ่างมือสอง ราคา 3.5 แสนบาทนำมามอบให้สมาคมตราดพุทธสงเคราะห์เพื่อใช้ในการช่วยชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ขณะเดียวกัน สมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ ได้ถวายน้ำดื่มจำนวน 100 โหล ให้พระอาจารย์ศักดา สำหรับนำไปใช้ในโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนของวัดไร่ป่าด้วย

พระอาจารย์ศักดา สุนทโร ถือโอกาสเทศนาเตือนสติประชาชน คนเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ว่า ร่างกายต้องพร้อม ทั้งคนขับ คนโดยสาร ต้องมีสติ ทุกคนต้องร่วมกันรับผิดชอบชีวิต อย่าปล่อยให้คนขับขับคนเดียว คนนั่ง คนโดยสาร ต้องมีสติชวนพูดคุย เฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุจากการเดินทางร่วมกันด้วย…

ภาพ/ข่าว ธนเดช เดชะเทศ  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading